Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Không đề gửi mùa Thu


                             "Em ở đâu, hỡi mùa Thu tóc ngắn ?" 

                                Tôi gọi thầm tên em giữa mùa Thu 
                                Có áng mây nghe nhầm nên đứng lại
                                Ai cũng nghĩ thanh minh là thú tội
                                Tôi dại khờ nên ngày ấy lặng im. 
                 
                             
                                            
                                Có một lời đã muốn nói cùng em
                                Nhưng lại sợ nếu mà em từ chối. 
                                Tôi đâu nghĩ chính em đang chờ đợi 
                                Đang trách tôi sao lại quá vô tình... 


                                Áng mây bay đi, tôi còn lại một mình 
                                Em thất vọng cũng rẽ về ngả khác
                                Giữa mùa Thu tôi ngậm ngùi nuối tiếc
                                Nhưng bây giờ còn biết gọi thầm ai ?...

Thơ Giang Tuấn Đạt

4 nhận xét:

QV nói...

"Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ,
Vô duyên đối diện bất tương phùng."
Xuân, Hạ, Thu, Đông, tóc dài, tóc ngắn...
Vấn đề là có "hữu duyên" không?

Viên Thạch nói...

Cái gì mà "hữu duyên" ít thành thơ lắm chú !

QV nói...

Thành thơ hay không cũng lại phụ thuộc vào "hữu duyên" hay "vô duyên" VT ạ.
Hữu duyên, chắp cánh, thơ bay bổng,
Vô duyên, nặn mãi, chẳng vần nào.
Hữu duyên, cứ thế, thơ tự đến,
Vô duyên, câu, chữ chỉ cãi nhau.

Viên Thạch nói...

Hihi. Cháu nói là nói thế thôi, chứ thơ "hữu duyên" đúng là mới bay bổng thật chú QV nhỉ ? Thơ mà "không hữu duyên" thì cứ như bị chia xẻ làm đôi !