Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Sự cố không mong muốn


Chiều nay, lùi xe bụp vào một xe đỗ phía sau.
Giật mình vì biết hệ thần kinh đang mệt rồi 😕

Dừng xe cách xe ấy đủ khoảng cách, định mở cửa xuống nói lời ân cần vì đã gây khó chịu cho người ngồi trong xe đó, thì qua gương lái đã thấy anh mở cửa xe tiến về phía xe mình, thái độ hơi gì gì, thế là mình hạ ngay kính xuống khi anh vừa sát đến và cười nhe răng nói lời rối rít rằng: em mải nghĩ quá nên không nhìn, xe anh sao không?

Bỗng dưng anh quay ngược lại, chẳng nói gì, tiến sát đến đầu xe của anh nhìn nhìn. Qua gương mình thấy anh không thái độ gì nữa, cũng chẳng thèm ném lại mình ánh nhìn "không chấp" nào. mình cũng biết không sao vì cái bánh sơ-cua của mình luôn là vật chạm an toàn trong trường hợp này.

Đây là lần thứ 3 xảy ra sự cố khi lái xe trong gần 20 năm biết vần vô lăng. Lần đầu, côn ga không cẩn thận làm xe trượt bánh văng ngang đường khi đang trên đèo lên Sìn Hồ, thấy sợ. Lần 2, lên Suối Giàng đề-pa lên dốc xe phì khói um lên, làm mọi người sợ. Lần này, giữa thủ đô, đúng nơi mà camera an ninh tứ phía, không thấy sợ, thấy ngại!

Ở tâm thế lúc nào cũng sẵn sàng bồi thường nếu làm gì gây nên thiệt hại, nên không sợ bị đánh!
Trời Hà Nội mưa, có lẽ làm loạn nhịp cảm giác.
Về đến nhà mới nhận ra hôm nay đã rất mệt, rất mỏi.

(Ảnh không có tính minh hoạ)

Không có nhận xét nào: