Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Hiếu "đậu" với "chuyện ngoài hồ sơ"


        Mấy hôm, cứ muốn viết gì đó cho đỡ cảm giác chông chênh mà chẳng có hứng. Chẳng có gì "bức xúc' hay "hưng phấn" để mà "nhập hồn" cho ra chuyện ! Thỉnh thoảng ngó vào facebook xem tâm tư của các bạn thế nào mà 'căn" để biết mình đang ở đâu trong một mớ hỗn độn của cuộc sống ! Hôm qua, chạy xe buổi trưa trên đường bỗng có một chút gì đó cứ khe khẽ xốn xang, mắt bỗng kiếm tìm mông lung khi những con đường thân quen vẫn đi cứ xào xạc âm thanh của gió, của những dịu dàng lá vẫy tay theo... Cố, cố, cố một cái gì đó như muốn bứt ra khỏi cái bùng nhùng của cảm giác mà không thể, không thể. Chẳng có đủ cảm xúc để viết ra một điều gì...
   
       Sáng nay, đi nộp tiền phỏng vấn Visa cho chuyến đi Mỹ sắp tới. Đến Citybank mới biết phải mang theo USD chứ không có dịch vụ đổi tiền tại chỗ như một số ngân hàng khác. Đi bộ từ ngã tư Ngô Quyền - Tràng Tiền sang phố Đinh Lễ, gặp mấy bà chuyên đổi ngoại tệ vỉa hè, chấp nhận tỷ giá 22.000 đồng/USD cho nhanh, ghét cái kiểu đã bán đắt rồi lại còn xin nốt số tiền lẻ ! (thật là đại tiện!). Ghét !

        Chiều, không có gì để nói. Lúc chẳng làm gì gắn tai nghe vào, nghe lại bài hát "Hồ trên núi". Phải nói là mình thích cái cậu Kiên này hát bài này quá, tạo cảm giác rất lạ. Nhìn mấy cuốn sách đọc dở trên bàn cũng chẳng có hứng thú đọc tiếp. Cuốn đọc dở lâu nhất là cuốn "Chuyện ngoài hồ sơ" của cậu bạn "chăn trâu, cắt cỏ" tặng, học chung với nhau từ cấp 2 cho đến khi tốt nghiệp trường Luật. Thấy có lỗi quá ! 

        Chợt muốn post lên đây, giới thiệu với ai thích đọc về những vụ án có thật trong con mắt của một cảnh sát điều tra xuất thân từ dân chuyên Văn. Giờ dù là một đại tá công an rồi nhưng cái chất Văn trong con người của bạn tôi vẫn còn tươi lắm... 






       Cuốn sách này được xuất bản với mục đích dùng tiền bán được làm từ thiện. 

       Bạn đã hỗ trợ về quê với chương trình thiết thực giành cho các em nghèo học giỏi. Một việc làm rất ý nghĩa đối với quê hương Nghĩa lộ của chúng tôi.

Đây là tiểu sử sơ sơ của tác giả.


Trông thế này nhưng cũng vui tính lắm, gặp bạn hiền như mình rất thích được làm "anh", toàn xưng anh đến méo hết cả tiếng !

Ghi chú :

* Hà "Thăng" : Vì bố mình tên là Thăng nên bị gọi là "Hà Thăng". Giờ ra đường mà có ai gọi to "Ê. Hà Thăng" là biết ngay bạn cũ ! 
  
* Còn "nó", bị gọi là "Hiếu đậu" vì ngày xưa nhà làm đậu phụ, từ ngày còn học cấp 2 một buổi đi học một buổi về ra chợ với chiếc xe đạp và 2 thùng đậu, ai cũng khen ngoan. Giờ nghĩ đến cảnh ấy nhớ ghê !. Năm lớp 12, chọc ghẹo nhau mình còn sáng tác một bài thơ hồn nhiên về "Hiếu đậu", đọc cho Bạch Hà và Yến nghe cười tít mà chẳng thấy Hiếu ý kiến gì ! Cái tên "đậu" đáng yêu chỉ có "dân" 12a mới biết !
      

Không có nhận xét nào: