Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Hoa tre


         Tôi có một anh bạn người Hà Nội, hơn tôi 1 tuổi, thân nhau từ thời vừa bước chân vào đại học, khi đó tôi và anh chơi chung cùng một nhóm. Anh là một người tài giỏi, tôi tự hào có một người bạn như thế. Đôi khi anh hay thể hiện như là anh lớn hơn tôi nhiều lắm, có lẽ một phần anh gai góc hơn tôi, môi trường làm việc cũng khác nữa. Còn tôi thì luôn thấy hình ảnh anh là một thanh niên 18 tuổi, trưa nào cũng cùng một nhóm bạn vào ăn cơm cùng nhà ăn tập thể do sinh viên ngoại trú phải đi xe tuyến đến trường vào sáng sớm, chiều mới về. Chúng tôi đã thân nhau vì có những bữa ăn chung như thế. Tôi vẫn thấy anh là anh bạn ngày xưa, hồn nhiên và trong sáng nên cảm giác ấy giúp cho mỗi lần gặp nhau cùng bạn bè hay tán gẫu qua yahoo thật thoải mái. Mỗi khi chat qua yahoo messenger, anh cứ hay vặn vẹo tôi nhiều chuyện (chắc là bệnh đặc trưng của một số thành phần trong xã hội !). Chiều nay cũng thế, cứ "nhiễu" nên tôi đã nói với anh về Hoa tre, không ngờ anh cũng biết ! 

viethavic: sáng em có khách, giờ mới rảnh
dkim_cuong: Em co noi voi anh ma
dkim_cuong: moi chuyen tot dep ca chu
viethavic: vâng ạ
dkim_cuong: mem mai nhi
viethavic: ôi trời, cứ nói tự nhiên là bị nghi ngờ !
viethavic: chắc phải nói cách khác đi thôi
dkim_cuong: ko co, anh cam nhan cho rieng anh ma
viethavic: em không để ý mình nói gì vì em tự nhiên nó thế
dkim_cuong: the moi la anh va em chu
viethavic: nhiều người đối diện mà cứ phải nghĩ người kia đang nghĩ gì, mệt lắm ý
dkim_cuong: vay ah
dkim_cuong: hom nay gap khach, em ko trong tinh trang day ma
viethavic: em cư xử hình như cũng chân tình, vậy nên khi sự nhạy cảm của em phát huy, sẽ không thân được với người hay nghi ngờ hoặc khác em cách nghĩ
viethavic: anh có cảm nhận được điều ấy ở em không ?
dkim_cuong: em lai mau thuan voi dieu em noi
dkim_cuong: neu ko, tai sao anh hoi vay chu
viethavic: thì đôi khi cũng mâu thuẫn tí tí
viethavic: nhưng cơ bản là vậy
dkim_cuong: em phuc tap nhi
viethavic: anh lại nghĩ sai rồi
viethavic: em đơn giản chứ không phức tạp
viethavic: em giống một cây tre, thân thẳng nhưng không phải không có cành, có gai !
viethavic: mà còn nở cả hoa nữa đấy !
dkim_cuong: uh, dieu do la tot
viethavic: Anh đã bao giờ nhìn thấy hoa tre chưa ?
dkim_cuong: nhung cau sau thi the nao nhi
dkim_cuong: anh thay roi
viethavic: câu sau là câu nào ?
dkim_cuong: " mà còn nở cả hoa nữa đấy !"
dkim_cuong: em chua bao gio thay hoa tre?
viethavic: em thấy thì mới nói chứ
dkim_cuong: vay la chua
dkim_cuong: Neu vay, em hay len Hagiang,
dkim_cuong: khi tiet dau xuan
dkim_cuong: em se thay dieu do

         Một người Hà Nội, biết hoa tre nở nhiều vào mùa Xuân, kể cũng giỏi. Đúng là nói chuyện, tán gẫu với người có cùng hiểu biết cũng dễ chịu. Chắc một ngày tôi sẽ lên Hà Giang, để thấy một điều không phải ai cũng thấy. Hoa tre, chắc là không phải người nào cũng thích.

Không có nhận xét nào: