Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Tản mạn những ngày lười


         Sao mà lười ghê lười gớm thế này? Tự nhiên lại thiếu mất cảm xúc nữa chứ? Muốn đọc, muốn viết mà không biết viết gì, đọc gì ngoài những thứ đang có? Có bài viết về vụ Hoàng Sa năm 1974 của chú Quốc Việt gửi cho đọc từ ngày 20 tháng trước, muốn gửi thư cảm ơn chú mà cũng không biết viết thế nào? Viết rằng cảm ơn chú rất nhiều thì cứ vẫn cảm thấy không đủ. Viết bình luận về những chi tiết trong sự kiện ấy thì lại thấy mình không đủ kiến thức, trình độ để trao đổi về vấn đề đại sư quốc gia như thế. Vậy là im, như một đứa học trò vụng về trước một nhà nghiên cứu lịch sử có kiến thức uyên thâm vậy. 



         Một tuần, đọc xong bản thảo một cuốn truyện của một anh bạn đưa. Một cuốn sách với nhiều tâm tư, gạn lọc trong suốt một chặng đường dài thăng trầm của chính cuộc đời tác giả. Mình cũng muốn viết gì đó gửi đến anh để tỏ lòng cảm kích khi được là người anh giành cho ưu ái đọc cuốn sách trước khi sách phát hành. Vậy mà cũng không biết bắt đầu thế nào? Cảm giác không có đủ ngôn từ để viết lên những gì mình nghĩ một cách mạch lạc, thể hiện rõ ràng về những điều muốn nói. Cuốn sách sau khi được biên tập sẽ trở nên gọn gàng và đẹp đẽ hơn - anh nói vậy - nhưng với mình, được đọc cuốn sách còn nguyên những mộc mạc và gạn lọc tự nhiên sẽ mang lại cho mình cảm xúc hơn nhiều. Rất may là, mình không phải là người chuyên viết văn, cũng không phải là người đặc biệt nên việc có viết hay không viết cảm nhận về anh sẽ không quá quan trọng. Có lẽ, khi trả lại bản thảo cuốn truyện này mình sẽ nói rằng, anh xứng đáng là một người đàn ông được rất nhiều người ngưỡng mộ, đặc biệt là phụ nữ!

       Còn một email mới nhận cách đây 3 ngày, của một người lạ hoắc, viết bằng tiếng Anh gửi vào hộp thư Yahoo của mình rằng: "I must confess that you are a very beautiful woman, so pretty, nice and gently and I would like to know you better as I am searching  for a serious long lasting relationship. I saw your profile and sincerely wish to know you better and would like to have a serious and good relationship with you. I will love to know more about you if you do not mind and I will tell you more about myself when receive your reply...". 

        Vậy là mình tiến hành phân tích theo logic của một nhà luật học: 
        - Anh này nói đã xem profile của mình và phải công nhận mình là một phụ nữ đẹp (very beautiful, so pretty), hẳn là đã thấy hình của mình và mình rất hợp mắt anh ấy! 
        - Nhưng không biết là profile nào nhỉ, trên blog hay facebook đây? Sao lại có địa chỉ email của mình?
        - Khen mình dễ chịu và nhẹ nhàng (nice and gently), vậy anh này đã gặp mình ở ngoài rồi chăng? Chẳng lẽ xem profile mà cũng biết!
        - Anh giới thiệu tên (xin không ghi ra ở đây) một nửa Anh một nửa Việt, vậy anh này là người gốc Việt! 
        - Nhìn lại địa chỉ email gửi đến, email của anh này có "đuôi" .vn, vậy anh này có thể đang ở Việt Nam. Liệu có đang ở Hà Nội không ta!
        - Anh này viết cho mình bằng tiếng Anh. Vậy, anh này có thể giỏi ngoại ngữ và biết mình có thể đọc và hiểu được tiếng Anh!
        - Anh muốn biết thêm về mình, muốn "thiết lập quan hệ" tốt và nghiêm túc, lâu dài với mình. Điều gì mà anh này liều mạng thế nhỉ???
        - Anh này sẽ nói về bản thân nhiều hơn khi nhận được trả lời và sẽ chờ đợi thư của mềnh...!

       Túm lại, mình nhận ra email này giống như một dạng của rải truyền đơn trong chiến tranh chống Mỹ!


       Gần đây, mình cũng còn hay nhận được cả thơ tình thả như ném bom bi vào inbox trên facebook của mình nữa, nhưng là của người mình biết tên biết tuổi. Còn vụ email thế này chẳng biết của ai nữa thì ngại thật. Hy vọng, không bao giờ nhận được thư trả lời của mình đồng nghĩa mình sẽ không nhận bất kỳ email nào tương tự nữa. Đừng có đùa với một phụ nữ học luật luôn biết kiềm chế sự tò mò trước bất cứ những gì còn quá nhiều điều phải hỏi. 

        Mà hơn hết là mình không bao giờ muốn nhìn thấy mình đây trở thành người mắc bệnh tưởng bở, đêm đêm nằm mơ, tưởng mình đẹp thật, tốt thật, dịu dàng nhẹ nhàng thật thì tội cho mình lắm!!!

3 nhận xét:

nguoi ham mo nói...

yeu 'vien da nho' nay qua .Dep ,tai , giau tinh cam ? The nao cung nho kQ giup do dien kien

nguoi ham mo nói...

yeu 'vien da nho' nay qua .Dep ,tai , giau tinh cam ? The nao cung nho kQ giup do dien kien

Viên Thạch nói...

Chú KQ ơi, chú giúp đỡ "nguoi ham mo" nay ngay đi ạ!!!