Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Kết thúc những ngày đầy kỷ niệm


        Ngày bế giảng khóa "Chúng em học làm chiến sĩ" diễn ra đầy xúc động. Nhìn con rơi những giọt nước mắt ngày chia xa mà thực sự cảm phục những thầy giáo, những anh chị tình nguyện viên đã gắn bó cùng các con những ngày ở đây. 

       Lưu lại một số hình ảnh trong ngày chia tay, để nhắc nhớ, để Tôm Ốc yêu thêm màu xanh áo lính, yêu nơi đã làm nên một kỷ niệm đẹp trong quãng thời gian tuổi thơ trong sáng này.


 Những chiến sĩ ưu tú của kỳ huấn luyện

 Hát những bài về quân đội hay bất ngờ

 Biểu diễn võ thuật đẹp mắt

 Các tình nguyện viên ưu tú

 Hội trường ngày bế giảng


Chiến sĩ ngày ra quân!

 Tôm viết lưu bút trên cuốn sách tặng thầy

Ốc nghẹn ngào khi nói lời tạm biệt. 
Trên tay là cuốn sách có lời đề tặng nhòe nước mắt


Trước khi về Hà Nội, chào tạm biệt 
thầy hiệu trưởng trường TSQ Việt Bắc Đàm Dũng - người đã giúp cho Tôm Ốc có kỳ huấn luyện tuyệt vời này

10 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Quá tuyệt!

Viên Thạch nói...

Những ngày tháng sẽ còn đọng mãi trong ký ức khi trưởng thành chú KQ nhỉ?

Chúc Linh nói...

Cháu có cảm thấy khóa huấn luyện tập làm chiến sỹ hơi ngắn quá không? nhưng hình như thế là tạm đủ với các "bé lính con". Tiếc quá không đươc tham dự lễ bế giảng của các chiến sỹ "nhí". Một sự đầu tư bổ ích cho những ngày hè của các con cháu. Một kỷ niệm đẹp trong cuộc đới một thằng đàn ông

Viên Thạch nói...

Hai chiến sĩ nhà cháu mê bóng đá và chơi cũng ổn lắm. Học đá bóng ở trường 2 năm rồi, Tôm hậu vệ còn Ốc thủ môn giống chú KM ngày trẻ đấy ạ.

Viên Thạch nói...

Khoá học có 10 ngày nên để lại nhiều lưu luyến. Chưa xin phép bố mẹ mà chiến sĩ nào cũng hẹn với thầy là hè năm sau gặp lại, kinh quá!

QV nói...

Chúng nó hưng phấn với cuộc sống có tổ chức, có kỷ luật rồi đấy. Vậy là đã thành công. Sang năm mà "đi lính" nữa, chúng sẽ càng trưởng thành hơn rất nhiều. Chúc mừng cháu.

Người hâm mộ nói...

"Viên đá nhỏ" của tôi học luật sao viết văn nhẹ nhàng , hồn nhiên chân thực đến thế . Tôi cứ đọc đi đọc lại mãi mà k chán , lại phóng to hình " viên đá nhỏ"" ₫ể như đang nói chuyện với người trong hình ,Đôi mắt như hiểu hết mọi sự đời ,định tìm cách liên lạc , nhưng lại k dám vì Nang lucvăn chương có hạn ,tin học lại yếu ,Đành chịu .KQ , QV thật hạnh phúc có cô cháu gái tài hoa xinh đẹp như thế ,Hy vọng có dịp gặp " viên đá nhỏ"" này ởTpHCM.

Viên Thạch nói...

Hihi. văn chương của "người hâm mộ" thế này thì một ngày nào đó không chỉ "viên đá" mà các độc giả của trang blog này cũng sẽ bồi hồi, xao xuyến đấy!!!!!

Nặc danh nói...

trường Trỗi mà đc 1/10 thế này là cũng đã sướng điên lên rồi!
Đúng là 50 năm sau cũng phải khác chứ cứ như cũ thì chết hết.

HMK6

Viên Thạch nói...

Nhưng ngày ấy, cơ sở vật chất kém hơn nhưng các chiến sĩ Trỗi thì đẹp như tranh thế, nhất là khi ở Quế Lâm ấy, đâu có kém các chiến sĩ bây giờ đâu chú HM?