Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Tư tưởng lớn là đây!


        Sáng trời rất rét, lại còn mưa nữa. Nằm bẹp ba ngày rồi, người cứ như tàu lá, xương cốt gì mà như các cành cây khô, cứng nhắc. Chẳng muốn nhúc nhích nhưng báo thức 6:30 buộc phải tỉnh làm nghĩa vụ của mình là gọi Tôm Ốc dậy đi học. Do chiều hôm kia, thứ năm, Tôm thi học sinh giỏi Quận Ba Đình, về đến nhà có vẻ thoải mái, mẹ hỏi làm bài tốt không thì chỉ cười cười nói "Cũng tàm tạm!". Như vậy chắc là tốt nên sau đó cũng để cho Tôm thoải mái chơi vì kết thúc một chặng dài ôn luyện mấy tháng liền. Tối qua đạp xe đi học thêm Văn thầy Trung trường chuyên ngoại ngữ đến tận 9:30 mới về, mưa lạnh quắt cả mặt lại nên về đến nhà ăn xong mẹ để cho xem phim đến tận 12 giờ mới thôi. Ngủ muộn nên sáng ra gọi ời ời mới dậy được.

        Bố đi Sapa từ chiều qua nên Ốc vào ngủ cùng mẹ, sợ mẹ ốm đêm cần gì Ốc sẽ dậy. Mọi lần, nếu có 3 mẹ con ở nhà Tôm Ốc cũng đều vào ngủ cùng mẹ thì đêm qua lần đầu tiên Tôm ngủ một mình vì lý do rất hài hước "Con vừa xem xong một bộ phim rất là xúc động, cần một mình để cảm nhận!". Ốc hỏi kiểu vớ vỉn "Phim Hàn Quốc à?!", bị Tôm ngoáy mông quay đi kèm lời đáp trả "Không đời nào!".


        Ăn sáng bằng bánh ngọt mua từ tối qua, hai anh em đeo ba lô, xỏ giầy chuẩn bị bước ra khỏi nhà thì Ốc bỗng quay lại "Mẹ cho con xin giấy vệ sinh". Tưởng xin giấy để lau tay ai dè kêu "Con buồn ị, lấy giấy để đến lớp đi". Thế là kéo Ốc quay trở lại đẩy vào nhà vệ sinh đề nghị đi ngay cho xong việc, đến trường lại còn phải chạy đi vệ sinh nặng nữa thì có chết không. Tôm đứng ngoài giục ời ời, nghe tiếng xịt nước không ngớt bỗng Tôm cáu um:

       - Cái thằng này, tốn nước. Xịt gì mà lãng phí, tốn cả tấn nước!
       - Kệ em - Ốc vọng ra.
       - Ờ! Mày có biết là như thế là lãng phí nước không? Xịt gì xịt mãi!
       Mình vội phải can ngăn:
       - Thôi thôi, Ốc nhanh lên, Tôm thôi nào.
       Chẳng hiểu sao Tôm lại cáu hơn, đứng tận sát vào gần cửa nhà vệ sinh nói như lên đồng:
       - Mẹ xem có đít đứa nào sạch như nó không?! Tắm thì lười mà xịt nước khi đi vệ sinh hết cả mét khối! 
       - Ừ đấy, kệ em, sao nào! - Ốc lại tiếp.
       - Đây không phải là chuyện tốn tiền nhá. Tiền thì hết lại in ra được, nước hết thì lấy đâu ra, không biết là thế giới đang bị cạn dần nước à? Tiền thì lúc nào cũng còn, nước thì đang cạn dần đi đấy!!!

       Ối ồi ôi! Tưởng Tôm bực vì em lâu quá, muộn học, ai dè tư tưởng lớn! Chốt lại tình hình trước khi bước ra khỏi nhà, Tôm nhìn thẳng vào Ốc mà nói:
      - Lần sau còn lãng phí nước như thế nữa là tao đánh cho đấy!
       Không hiểu sao Ốc lại im, không nói gì. 

       Hơ hơ...
       Chống quan liêu, lãng phí như thế mới là chống chứ. Ai như...!


Tôm của ngày hôm nay

Không có nhận xét nào: