Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Có ba đứa lộn xộn


         Ba đứa, chẳng biết thân nhau từ sự kiện gì, vào thời gian cụ thể nào, chỉ nhớ khi đó hình như là vào năm 1989, lúc ấy: một đứa 14 tuổi là Hiền, đang học lớp 10; một đứa 15 tuổi là Hà, đang học lớp 12; một đứa 16 tuổi là Hương, đang học lớp 11.

Hà - Hiền - Hương

          Trong ba đứa thì Hiền và Hương thân nhau trước từ khi còn bé tẹo vì hai nhà đối diện nhau, suốt ngày chơi với nhau, gọi nhau là Nở và Tẹt, xưng tao với mày. Còn mình tuy không lớn tuổi nhất nhưng lại học lớp lớn nhất nên hai đứa kia đều gọi là chị xưng em, vậy là xưng hô lộn tùng phèo!

         Hà với Hiền học cách nhau hai lớp, cùng là cựu học sinh chuyên văn cấp 2, cùng học lớp chọn khi lên cấp 3, còn Nở thì lại học trường khác nhưng khi gặp nhau là quên mất đang học trường, lớp gì, chỉ thấy như là 3 chị em một nhà.
          
          Năm 1990, Hà vào đại học, trở thành sinh viên Đại học Luật. Năm 1992, Hiền tiếp bước thành sinh viên đại học Tài chính kế toán. Năm 1994, Hương ở nhà rồi đi lấy chồng. Hai đứa sinh viên Hà, Hiền đều về để có mặt trong ngày cưới, Hương khi ấy 21 tuổi, trở thành cô dâu xứ Đạo, đẹp lung linh.

         Hai mươi năm trôi qua kể từ ngày "có đứa theo chồng bỏ cuộc chơi" năm ấy, Hiền và Hà đón Hương ở Hà Nội, đưa nhau đi ăn sáng bánh cuốn Bà Hoành ở phố Tô Hiến Thành, rồi cafe StarBucks ở Lý Thường Kiệt - Hàng Bài trò chuyện huyên thuyên đến chiều, rủ nhau đi ăn tại Alfresco's trên phố Hai Bà Trưng, rồi cùng về... thấy một ngày ngắn tí.

         Hẹn hôm nào nhất định về quê, cùng đạp xe, thuê khách sạn ngủ chung... cho bõ nhớ!
        Còn bây giờ, cái đứa làm chị thấy sao tự nhiên mình làm chị cơ chứ? có lẽ nên gọi mình bằng một cái tên gì đấy, kiểu như là Vịt Gà gì cũng được và xưng hô tất tần tật thành mày tao cho giống nhà có con gái sinh ba...

        Mình cũng sợ mình làm chị của Tẹt với Nở mãi mình bị già!       
                            

Không có nhận xét nào: