Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Kế hoạch mật ong rừng


        Ba chúng tôi là những đứa trẻ vùng cao rất nhiều năm về trước. Gặp lại nhau giữa trời Đông Hà Nội, kể chuyện nhau nghe về những kỷ niệm ngọt ngào, đặc lịm như mật ong của tuổi thơ yêu dấu, về những cái đắng, chát, chua của cuộc sống như là vị chua chát của những trái sơn tra... 

        Tôi và Hiền là những cô bé sớm rời xa quê nhà, vừa học, vừa lớn, vừa trưởng thành trên mảnh đất thủ đô phồn hoa, nhưng vẫn đó trong tâm hồn một khoảng lớn tuổi thơ ngọt ngào không dễ vỡ. Hương ở lại nhà, gắn kết cuộc sống bên những dấu ấn kỷ niệm mà hơn 20 năm đã qua không hề nguôi nhớ. Có những nụ cười đấy mà cũng có những giọt nước mắt muốn trào ra...


       Ngày hôm qua, chia tay, Hương lại trở về Nghĩa Lộ mà nói rằng "em nhớ lắm...", chúng tôi cũng nhớ lời Hương dặn "hàng sáng nhớ uống mật ong đều nhé, nhớ là quê mình đất đặc sản mật ong...".

        Hiền nói, "tiến hành  sớm đi chị" vì đã có một kế hoạch kinh doanh sản phẩm mật ong rừng Mù Căng Chải tại Hà Nội nảy ra khi ba đứa ngồi ở cafe Starbucks. Hẹn rồi, sẽ sớm thôi tôi với Hiền sẽ trở về quê, để Hương đưa đến tận vùng sâu của huyện Mù Căng Chải, tìm đến những bản người dân tộc để đặt mua đều đặn loại mật ngọt kết tinh của núi rừng Tây Bắc mà ba chúng tôi mê đắm này. Không có sản phẩm khác mà chỉ có một sản phẩm duy nhất ngọt lịm này trong kế hoạch kinh doanh thôi, chúng tôi sẽ mang nó về Hà Nội.

         Cũng đã có một niềm tin, kế hoạch kinh doanh mật ong của ba đứa sẽ mang sản phẩm đến cho những người đang đi tìm chất lượng bởi tác dụng của nó cho cuộc sống quá tuyệt vời!



Không có nhận xét nào: