Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Mỗi chuyến đi là một bài học lớn


          Kể chuyện đi ăn đi chơi nhiều khi cũng hơi ngài ngại ! Thôi thì, đó là những chuyện đã xảy ra rồi không thay đổi được, nên viết vài dòng lưu lại, cũng là để chia sẻ với mọi người một kỷ niệm vui trong cuộc sống.

         Tôi lên kế hoạch cho chuyến đi Singapore 7 ngày với 6 đêm lưu lại cách đây chừng hơn 1 tháng. Tôi phải tự quyết định mọi việc từ thời gian bao lâu, đi đâu, nghỉ ở đâu... vì cả 3 thành viên còn lại nhà tôi đều là những người đơn giản ! Tôi đã phải lên kế hoạch từng việc một, từ book vé máy bay, đặt phòng khách sạn, tìm nhà homestay, book vé cho các nơi thăm quan, chuẩn bị đồ ăn cho trẻ con đề phòng đêm đói... Làm sao để chuyến đi thành công như mong đợi vì mục tiêu chính của tôi là giúp các con có một cách nhìn thực tế về một đất nước văn minh, hiện đại. Tôi đã chia thời gian lưu lại theo mục đích của việc giúp con trải nghiệm cuộc sống ở đây, để làm sao sau chuyến đi này có một ước mơ bỗng nhiên xuất hiện...



         Ngày đầu tiên, tôi book phòng tại khách sạn Big Hotel nằm trên Bencolen Street, sát góc với Middle Road - con đường lớn một chiều chạy song song ngược chiều với Orchard Road - để các con thấy khách sạn nơi trung tâm ở đây ra sao ? Lần đầu tiên không đi qua tour mà tự phải giao dịch với khách sạn thế nào ? Thái độ phục vụ của họ ra sao ? Phòng nghỉ ở đây có gì khác biệt với những nơi đã từng đến ?...

Ngồi chờ mẹ làm thủ tục check out tại khách sạn Big Hotel

          Ba ngày tiếp theo tôi book phòng homestay tại Orchard Road, phía sau Lucky Plaza - một chung cư ngay gần trung tâm mua bán sầm uất của đất nước này. Hầu như, ai đi du lịch cũng sẽ háo hức được đến đây để cảm nhận sự sôi động của một trung tâm shopping lớn nhất. Khu chung cư chỉ cách ga tàu điện ngầm Orchard Road chừng 500m, nằm trên một con dốc thoai thoải đẹp như trong phim Hàn Quốc, rất thuận tiện. Mục đích cho các con tôi thấy cuộc sống hàng ngày ở đây trong một gia đình ra sao, an toàn, đơn giản, sạch sẽ khác ở Việt Nam như thế nào ? Cách quản lý tòa nhà bằng hệ thống tự động tạo nên sự an toàn cho mọi người ra sao khi mà các căn hộ ở đây mọi người đi đâu không cần phải khóa cửa...

Con đường từ homestay ra Orchard Road sau một cơn mưa

        Hai ngày cuối cùng, tôi book phòng tại khách sạn Marina Bay Sands, một khách sạn 5 sao đẳng cấp bậc nhất thế giới. Là gì ở đây khi nói đến giá phòng một đêm tôi không dám tiết lộ ! Tôi đã quên đi mình đang xa xỉ vì mục tiêu chính của tôi không phải chỉ là hưởng thụ. Tôi thực sự mong muốn một điều lớn hơn như thế khi cùng cả nhà có mặt tại đây, bởi nơi này sẽ là kỷ niệm tuổi thơ của các con khi còn được sống trong vòng tay của bố mẹ. Bởi là nơi các con sẽ được tiếp cận với những thiết bị tự động hiện đại bậc nhất, những thứ mà chỉ học và đọc trong sách vở sẽ không thể hình dung ra được. Sau này nếu như có đi đâu, các con có thể hiểu được ở bất kỳ môi trường nào con cũng đã có lần trải nghiệm, đỡ đi phần nào bỡ ngỡ. Bởi nơi này là tuyệt vời về kiến trúc hiện đại trong con mắt của một kiến trúc sư như anh Xã tôi. Nơi sẽ mang về cho anh nhiều ý tưởng góp phần vào sáng tác nghệ thuật trong công việc của chính mình. Nơi các con tôi sẽ ý thức được sự nỗ lực hết mình của bố mẹ đã mang lại niềm vui trong những khoảng khắc hôm nay. Vì trong tương lai, nếu như bố mẹ không mang lại cho các con những điều như mong muốn nữa thì phần nỗ lực ấy theo quy luật sẽ được trao lại cho các con. Để các con thấy, làm được những điều mình mong muốn hay không là do chính bản thân mình, bắt nguồn từ những suy nghĩ tích cực của mình, và cũng không phải là quá khó. Với những trải nghiệm thực tế này, tôi biết chắc chắn sẽ giúp các con tôi tin tưởng vào tương lai bằng những gì có thật. 


Khu vực Lobby của khách sạn Marina Bay Sands đẹp tuyệt

       Tôi hy vọng sẽ còn được cùng gia đình quay lại nơi đây, bởi nơi này thực sự mang lại nhiều điều hơn là tôi mong đợi. Những thú vị khi đưa các con đến đất nước này cũng như trải nghiệm trong những ngày nghỉ tại đây tôi sẽ viết vào một ngày sắp tới.

8 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

TỘT!!!

QV nói...

Chú rất nể VT về cách tư duy, tài tổ chức và quản lý. Chú vẫn trêu "cháu giỏi thật, nuôi dậy được những 3 thằng". Thế mà đó lại là sự thật. Bái phục. Chúc cháu thành công mỹ mãn.

Viên Thạch nói...

"Tột" mà đứng một mình thì nghĩa là gì vậy chú KQ ?! Cháu sợ mình tự luận lại sai.

Viên Thạch nói...

Cháu làm điều gì cũng mong muốn sẽ mang đến cho những người thân yêu những điều tốt đẹp chú QV ạ. Theo quy luật của cuộc sống thì một ngày con cái sẽ trưởng thành và có thể sẽ lớn hơn cha mẹ về tất cả mọi mặt, kể cả về kinh nghiệm lẫn tri thức. Lúc ấy, một cuộc sống mới đã bắt đầu, cháu sẽ chỉ là nơi để các con luôn nhớ rằng mọi thứ bắt đầu từ đó. Là bến bờ để các con về neo đậu lúc muốn dừng chân thôi. Dẫu biết dạy con tự lập là dạy con cách rời xa mình vậy mà sao vẫn cố...

TranKienQuoc nói...

Các chú xưa ở trên trường hay trêu nhau khi gặp người miền trong: Dư vậy là tột.
TỐT ấy mà!

Viên Thạch nói...

A! Vậy ra đỏ là câu khen cụa Bạc Hô !

TranKienQuoc nói...

Anh em cứ gọi chú là rứa vì trùng tên và chỉ khác họ và đệm!

Tien vu nói...

Quạ tột. Tột quạ