Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Thủy cung ở Singapore


        Hôm tới thăm Underwater World là ngày thứ Tư, vậy nên không quá đông người. Vé thăm quan nơi này tôi đã book từ khi còn ở nhà nên không lăn tăn gì chuyện phải xếp hàng mua vé. Chỉ tính làm sao đi được vào thời gian hợp lý nhất, để vừa chơi được nhiều vừa hợp lý thời gian thôi.

        Tại cửa kiểm soát, gặp 1 đoàn khách Pakistani ồn ào đi vào, xôn xao trò truyện. Tôi cùng cả nhà tranh thủ đi trước khi cả đoàn kia còn đang mải chụp ảnh theo chỉ đạo của mấy cô hướng dẫn viên trước cái phông hình nơi này, tránh cảnh lúc vào trong đan xen rồi ngửi mùi cà-ri gà ! Kiểu chụp ảnh giống như ở Thái Lan, cứ chụp rồi khi ra về sẽ có một nơi (gọi là Counter) cho xem những hình đã chụp trên màn hình máy vi tính, nếu ưng thì mới trả tiền lấy ảnh. Tuy nhiên, 20 đô la Singapore cho 1 ảnh cỡ 20 x 30cm - hơi bị xít !


        Vào bên trong, những sinh vật biển đẹp và sống động tung tăng bơi lội. Tôi đến đây không phải lần đầu nên chỉ thích để ý chụp ảnh cho mọi người khi thấy có gì hay hay, là lạ là ok. Đi sâu vào trong thủy cung, bất ngờ nhìn thấy cảnh các "chiến sĩ" trong bộ đồ lặn đang "tung tăng" cùng bầy cá ! Đứng lại xem thì ra các chú cá đang được chăm sóc bữa sáng (hay bữa trưa cũng không biết), đẹp mê hồn. Tôi quay lại cảnh này bằng iPhone, post lên đây mời mọi người cùng chiêm ngưỡng. 



        Mỗi chuyến đi, tôi đều ước giá có thể đi khắp nơi cùng bạn bè và những người ta yêu quý. Đến nhiều nơi để cùng vui, cùng cảm nhận và mở mang kiến thức thì thích biết mấy. Những gì hay mà được cùng nhiều người chia sẻ thì thật là hạnh phúc. 

Không có nhận xét nào: