Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Vẻ đẹp của sự mạnh mẽ

Chúng ta sẽ không mạnh mẽ như có thể nếu cuộc sống là tấm thảm trải đầy hoa hồng.

Haley (Dịch từ Motivational)

Một cậu bé nhìn thấy một cái kén của con bướm. Một hôm, cái kén mở ra một khe nhỏ, cậu bé ngồi yên và lặng lẽ quan sát con bướm trong vòng vài giờ khi nó gắng sức để chui qua cái khe ấy. Nhưng có vẻ như nó không đạt được gì cả. Dường như nó đã gắng hết sức và không thể đi xa hơn, nên nó dừng lại.
Một lát sau, cậu bé quyết định giúp chú bướm tội nghiệp. Cậu ta lấy cái kén và cắt cái khe của cái kén cho to hẳn ra. Con bướm chui ra được ngay. Nhưng nó đã không bay được và mất thăng bằng bởi cơ thể đang sưng phồng còn đôi cánh thì bị teo lại.


Cậu bé tiếp tục theo dõi với hy vọng đôi cánh sẽ mở lớn để đỡ được cơ thể và chú bướm có thể bay lại dễ dàng giống như những người bạn của mình. Nhưng chẳng có chuyện gì xảy ra cả. Chú bướm đó sẽ phải bỏ ra suốt cả cuộc đời mình chỉ để bò, trườn với cơ thề sưng phồng và đôi cánh co. Nó không bao giờ bay được.
Cậu bé, dù tốt bụng nhưng vội vàng, đã không hiểu rằng chính cái kén bó buộc làm cho con bướm phải cố gắng đấu tranh nhằm thoát ra, chính là điều kiện tự nhiên để chất lưu trong cơ thể nó chuyển vào cánh, để nó có thể bay được khi ra khỏi kén.
Đôi khi trong cuộc sống của chúng ta cũng vậy. Sự đấu tranh luôn là một động lực cho cuộc sống. Nếu thiên nhiên cho phép mỗi con người, mỗi loài vật đều hưởng thụ cuộc sống mà không có bất kỳ trở ngại nào, điều đó sẽ làm tê liệt tất cả. Chúng ta sẽ không mạnh mẽ như những gì chúng ta có thể. Và chúng ta cũng không bao giờ có thể bay cao được.
Chìa khóa của hạnh phúc không phải là ở chỗ bạn không bao giờ giận, không bao giờ buồn. Mà là bạn thoát khỏi hay chữa khỏi những điều đó nhanh đến mức nào.

Không có nhận xét nào: