Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Ngày ấy - bây giờ


        Có lẽ mỗi chúng ta đều đã mang trong tim một cảm xúc ngọt ngào trong ngày gặp mặt. Hai mươi năm - tưởng dài mà sao như chưa từng xa? Những kỷ niệm, những gương mặt thân quen, những ký ức không quên trong những ngày gian khó, những bạn bè đã từng cùng chung kỷ niệm nơi trường xưa


       Tôi muốn viết gì đó mà sao không thể, có gì đó như quá đầy trong ký ức để không thể gói gọn trong những dòng chữ viết lúc này... Từng gương mặt hiện ra giờ đây gắn liền với rất nhiều kỷ niệm, tôi nhớ, nhớ, nhớ và thầm mong, một ngày nào đó tôi có thể nói, có thể viết những tâm tình cho mỗi kỷ niệm về mỗi người bạn đã làm nên tình cảm của tôi với ngôi trường Pháp lý xưa...


        Gặp lại Quang - "Quang cận", một người bạn đã từng thân, đã từng xa, đã từng giúp tôi nhận ra tình bạn ấy dù có phôi pha cũng vẫn luôn để lại những cảm xúc đẹp, dù có cách xa vẫn mãi là bạn trong thẳm sâu ký ức...

        "20 năm: ngày ấy - bây giờ",  làm tôi nhớ đến những ngày tháng đầu tiên xa nhà, những ngày tháng không dài tôi có Hương, Đạt, Quang và Tùng bên cạnh. Tôi cũng từng một lần hai năm trước ngỡ ngàng khi gặp lại Đạt  trên Facebook, vì nhận ra tôi gìn giữ kỷ niệm với nhóm bạn ngày ấy lâu hơn tôi tưởng, tôi không quên bất cứ điều gì...

       (Đây là lần gặp Đạt:
        FACEBOOK QUẢ THẬT KỲ LẠ)


        Chắc chắn, một ngày nào đó tôi có thể viết về những kỷ niệm cho "ngày ấy - bây giờ" về ai đó trong chúng ta khi những dâng đầy hôm nay lắng lại...


Không có nhận xét nào: