Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Cuộc gọi từ An Giang


       Sáng thứ 3 tuần trước nhận một cuộc gọi của một người đàn ông từ số máy lạ, giới thiệu đang gọi từ An Giang. Cảm giác có chuyện vụt nhanh qua tâm trí khi câu hỏi đầu tiên mình nghe là "Xin cho hỏi, đây có phải là số điện thoại của luật sư Việt Hà không ạ?", và đúng là có chuyện thật. 



       Sáng hôm qua, nhận được thư từ An Giang. Cứ suy nghĩ mãi. Người gọi tuần trước là một đại biểu Quốc hội của tỉnh An Giang, mong mình có thể giúp đỡ một cô bé nghèo bị lạm dụng đang kêu cứu được bảo vệ. Mình không nghĩ, cái thiện tâm của một luật sư như mình cứ lan xa, chẳng thể ngừng khi mình từng nghĩ mình sẽ không nhận giúp vụ hình sự nào nữa sau vụ án Vườn Mít ở tỉnh Bình Phước mình đã dày công.


       Mình vẫn nghĩ, đấu tranh là một chặng đường dài, có lúc sẽ gian nan nên cần phải vững tâm, bền chí. Mình cảm nhận rõ giúp đỡ những vụ hình sự đã kêu lên đến Chủ tịch nước là không hề đơn giản, vô cùng gian nan, lúc nào cũng cần phải chuẩn bị tinh thần đối diện với nguy hiểm khi những nút thắt dần dần được tháo gỡ. Cũng vì thế mà thấy cái thiện tâm của con người trong xã hội ngày nay ít ỏi đến thế nào?

       Một lá thư như thế này, đem lại cho mình bao trăn trở. Mình cứ nhận được những vụ việc như thế này, cứ thấy đau trước những số phận nhỏ nhoi trong một xã hội rối ren như thế này, dù biết có nhiều sự đồng lòng giúp đỡ của những người hiện và từng là đại biểu Quốc hội ở địa phương đến trung ương, thì dốc lòng mình có thể đem cái thiện tâm của người làm luật đi được bao xa, đến được đích hay không trên con đường đi tìm công lý?

      Chuyên về giải quyết các vụ việc đầu tư, thương mại, xuất nhập khẩu và bảo hiểm là lĩnh vực mình yêu thích. Duyên trời định nào cứ đưa mình đến với các vụ hình sự hóc búa như thế này? 



Không có nhận xét nào: