Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Việc ngày hôm qua


          Chuẩn bị những thứ mang theo cho chuyến đi Singapore, tưởng là đơn giản vậy mà khi mọi thứ gọn gàng là lúc tôi bải hoải. Có lẽ mệt phần nhiều là do nghĩ làm sao mang càng ít càng tốt, nhưng lại thật hữu dụng. Thực sự đó là một sự cân nhắc, đấu tranh loại bỏ khó kinh người. Tôi cũng không biết tại sao tôi không mặc kệ đi, cứ phụ thuộc vào người khác đi cho nhẹ chuyện, làm ít thì tươi tỉnh nhiều sẽ hiệu quả hơn làm nhiều mà mặt mày méo xẹo chứ nhỉ ? Biết vậy mà... vẫn đâm đầu vào phục vụ, muốn chết !

         Tối qua, để có thể nghĩ "Ok, it's all ready !" là lúc tôi chẳng nhớ nổi mình đã làm thế nào để gọn gàng được thế nữa, mệt phờ. Một đống bát đũa sau ăn nghĩ đến cho vào máy cũng chẳng buồn làm nữa nói gì đến dọn. May mà anh xã tự nhiên lại nói để đấy nghỉ đi, anh dọn nốt cho. Oài, nghe thế này chắc ai cũng bảo mình sướng, nhỉ ? Lần thứ mấy trong đời làm vợ của mình anh ấy giúp mình rồi đấy ! Việc nhẹ nhàng cho nên biết đâu  anh ấy thấy danh hiệu "giỏi việc nước đảm việc nhà" của Việt Nam mình thật là văn minh, sáng suốt !

        Post vài cái ảnh chuẩn bị "đồ nghề" cho chuyến đi 1 tuần của ngày hôm qua :

 Hộ chiếu và đồ nghề để làm việc không thể thiếu
 
Đồ trang điểm gọn trong này cũng không thể thiếu !
 
 Một cho váy và một cho soóc hoặc jeans, túi nào cũng đựng được rất nhiều
 
Cái này thuộc diện đẳng cấp đau đầu khi fix cho 4 người chỉ có bấy nhiêu thôi !
 

Một bộ DVD nhạc gồm 3 đĩa và cuốn sách "Quyền sư" đang đọc dở
 
  Vé máy bay và sách được gọn trong 1 file

 Mỳ tôm, xúc xích, cafe, format gói gọn trong một vali nhỏ
 
 Tổng "quân trang quận dụng" đã sẵn sàng, 2 va li kéo cho bố mẹ, 2 ba lô của 2 con trai
Ai tự chịu trách nhiệm với phần của người ấy, cấm tị nạnh !
 
Đây là món cũng không bao giờ thiếu cho mỗi chuyến đi



Còn đây là món quà bằng "nỗ lực của riêng mình" dành tặng cho chồng (con chỉ là ké cửa !)
Xác nhận phòng tại Marina Bay Sands Hotel

         Mình phải bí mật đến tận sát hôm đi mới nói rằng "Không phải chắc chắn lúc nào chúng ta cũng có thể, em  tặng anh món quà này bởi em nghĩ nơi ấy sẽ có tác dụng đối với nghề của anh lắm đấy". Mình mộc mạc vậy mà hình như anh có vẻ vui và mặt anh giãn ra cứ như là tăng thêm một size nữa ý !
 
***

10 nhận xét:

QV nói...

Chúc cả nhà chuyến đi vui vẻ, lý thú và hạnh phúc.

TranKienQuoc nói...

Vào blog của VT, cảm động khi thấy cuốn Quyền sư.
Có nghe anh Trung(!) kể, khi đã xa TCCONTAP về làm tư nhân nhưng được chị giám đốc mời về tư vấn cho công tác đoàn thể gì đó, có gặp VT. Ai ngờ 2 con VT đều là đệ tử của thầy Phương mà thầy Phương lại là trò của thầy Trung và là con trai của đàn anh Khương Thế Hưng. Đúng là quả đất tròn.
Chúc VT và cả nhà có chuyến đi Sing vui vẻ. Tháng 9 chú ra HN, đi TQ, sẽ gặp nhau.
Ciao!

Viên Thạch nói...

Đi một mình hoặc 2 người thì dễ vui hơn chú QV ạ. Vì trẻ con choai choai đi chơi là một trời sở thích và hứng thú khác với bố mẹ. Cháu muốn đưa các con đi thật nhiều nơi cho có hiểu biết và kinh nghiệm sống. Lỡ rủi cháu có làm sao hoặc "mất khả năng kiểm soát" với cuộc sống thì yên tâm là đã giáo dục con bằng tất cả kinh nghiệm và khả năng của mình có thể. Hy vọng vài năm nữa, khi trưởng thành chúng góp lại được cho mình một ít kinh nghiệm sống để tự lập là cháu yên tâm rồi.

Viên Thạch nói...

Oai. Vừa xuất bản cái còm thì thấy ngay còm của chú KQ. Cảm ơn chú! Cháu cũng xem các bài của chú mà không biết hỏi thăm, chúc tụng thế nào vì thấy đoàn chú đông quá ! Nhưng mọi việc tốt đẹp thế là tuyệt rồi. Chúc mừng chú và gia đình cùng gia đình anh Trung nữa.
Quyền sư viết hay lắm chú ạ. Cháu đọc mới được một ít vì mấy hôm vừa rồi bận nhiều việc. Nhưng đọc từ từ mới hay, mới thấm !

QV nói...

Chú nể cháu về cách giáo dục con đấy. Chắc chắn 2 cu cậu sẽ trưởng thành một cách vững chắc. Có điều phải làm cho chúng biết chia sẻ áp lực với mẹ nhiều hơn vì cháu ko có đồng minh nữ.

Viên Thạch nói...

Vâng ạ. Việc nuôi dạy con kiểu nào cháu cũng thấy khó chú QV ơi ! Nhiều lúc chỉ muốn cãi nhau với chồng để giảm stress thôi !!

TranKienQuoc nói...

Khi đưa Mý vào trường, anh Trung cũng tặng cháu 1 cuốn Quyền sư. Không phải nịnh người nhà mà đọc xong Quyền sư chú thấy rất con người, rất đạo lí.

Viên Thạch nói...

Cuốn truyện đặc biệt hay mà chú. Có nhiều điều toát lên trong đó cháu nghĩ vượt lên trên những gì cháu có thể nói bởi không đủ ngôn từ diễn tả. Người nhà mà hay thì cũng nên nịnh chứ chú ! Nói vui là "quả dứa" nhà 99 đang toả hương thơm ngát !

TranKienQuoc nói...

From New York to say Thanks for you.

Viên Thạch nói...

Welcome and Have a nice trip to all of you ! See you in September in Hanoi, uncle Ho !