Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Chưa về đã nhớ


         Mấy ngày mải đi chơi quá nên tối về muốn post bài thì lại mệt, muốn ngủ vì ngày hôm sau còn hấp dẫn. Lần này đi có một tuần, cả nhà, mình phải là "tour guide" nên trách nhiệm nặng nề. Phải lo cả chỗ ăn, chỗ nghỉ, chỗ chơi lẫn chỗ giải trí vì vậy "chương trình" cứ chạy trong đầu mình không ngừng nghỉ. Mục đích lớn nhất với mình là sau những chuyến đi như thế này, những gì các con "mắt thấy, tai nghe" tự nhiên ngấm vào suy nghĩ, và ước mơ được vươn mình ra thế giới sẽ tự nhiên xuất hiện...

          Chiều nay, định đi thăm Garden by the Bay rồi lại không đi được vì trẻ con hào hứng với bể bơi quá, bể bơi trên lưng chừng trời ! Tối, cả nhà ra City Hall ăn McDonald vì trẻ con ăn mấy bữa liền vẫn thích. Mình đưa cả nhà tới Raffle City,  ngay phía trên của City Hall MRT (Mass Rapid Transport) và ngồi tại nơi quen thuộc. Ăn tối xong, cả nhà đi bộ sang Funan Tower xem có còn mở cửa không để Tôm Ốc xem lại chiếc máy SP3 mấy hôm cứ "rình" cơ hội khi về nếu mẹ còn tiền thì mua một chiếc ! Qua đường tại ngã tư Coleman Street - North Bridge Road. tự nhiên bâng khuâng quá. Dù hôm mới đến đây đã dắt con tới nơi này và giới thiệu với các con về nơi ngày xưa mẹ từng học, vậy mà chẳng hiểu sao tối nay bỗng nhớ nơi này quá !

Đây là trung tâm Singapore nên chủ yếu là các tòa nhà văn phòng, ban ngày người xe đông nghịt. Ngay sau lưng mình là Funan DigitalLife Mall nổi tiếng

Trước tòa nhà Peninsuala Plaza nằm trên North Bridge Road
Học viện Cambridge trước đây mình học tại tầng 26 giờ đã sát nhập vào với trường Đại học Coleman

Nơi này ngày trước hàng ngày đứng chờ qua đường tới lớp.
Hôm nay, thực sự rất vui vì đã đưa các con đến đây và chụp lưu lại tấm hình này. 
Có rất nhiều ấp ủ trong lòng với hy vọng các con sẽ có một ước mơ "vô tình" xuất hiện.

2 nhận xét:

QV nói...

Chuyến đi tuyệt vời quá nhỉ. Chú ở Sing có 2 tuần mà nỗi nhớ Sing của chú chẳng kém gì nỗi nhớ Moscva - nơi chú học những 6 năm. Bao giò về?

Viên Thạch nói...

Cháu về rồi chú ạ. Về đến nhà lúc gần 8pm hôm qua nhưng cả sáng lẫn chiều nay lăn ra lau chùi nhà cửa, giặt giũ chăn, gối vì sau 1 tuần đóng cửa kín, mọi thứ như bị "lên men" chú ạ. Máy sấy làm việc hết tốc lực gần giống cháu, đến giờ cháu bị tịt mũi luôn !