Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Vụng về thương nhớ

                        
                                     Em có thấy Hạ lang thang trên phố
                                     Rất vô tư với những bước chân trần
                                     Như thể tôi và em ngày nhỏ
                                     Trưa Hà thành xao xác tiếng ve ngân.

                                     Em có thấy Hạ về trong sắc phượng
                                     Thẹn thùng chi, hồng cả nước hồ Gươm
                                     Giống em quá - trước mấy dòng đa cảm
                                     Viết dở dang tôi tặng lúc tan trường.
         
                            

                                     Và có thấy kẻ ngồi buồn trên cỏ
                                     Gửi hồn theo mây trắng phía trời xa
                                     Trót đa cảm để rồi bâng khuâng mãi
                                     Hạ thất thường mưa nắng những ngày qua.

                                     Giờ vẫn đấy bài thơ còn dang dở
                                     Bởi vì em giấu mất một câu rồi
                                     Em có thấy Hạ vụng về thương nhớ
                                     Nhặt vu vơ thành bão viết giùm tôi.

Thơ Giang Tuấn Đạt

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tiếng Việt: đứa, em, cháu gái, em bé, cô bé, cưng, người bạn nhỏ,vv.
Tiếng Anh: you.
Biết rằng VT có một trái tim lai láng, thế nhưng những người ở thế hệ đi trước chỉ biết nói với VT "đời là bể khổ", hạnh phúc là khi mình biết còn hàng triệu người bất hạnh phúc hơn mình.
Good night sweet heart.

Viên Thạch nói...

Hình như VT đã làm như chú nói. Đã nhìn thấy sự vất vả của mình không bằng của cha mẹ. Thấy sự khó khăn, vướng mắc của mình không bằng của nhiều người khác. Thấy những gì đang có trong tay nhiều hơn của nhiều người khác. Thấy tình cảm, tình yêu thương đang nhận được nhiều hơn người khác nhận được. Thấy mình ít bon chen hơn nhiều người... VT thực sự cảm nhận được những hạnh phúc nhỏ nhoi đang tồn tại quanh mình. Ước mong những người VT yêu quý cảm nhận được những gì VT đã dành cho họ.
Thanks !