Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Đôi bạn ngày xưa...


       Tối qua, cười một mình như một đứa hâm vì mấy cái ảnh thời sinh viên Chí Hưng post lên facebook. Thi nhau "còm" rồi tán lung ta lung tung... haha, hihi như là đang 20 tuổi vậy ! Cái hình mình chụp với Hiếu LS ở Hồ Tây nhân sinh nhật Thuận được Chí Hưng "tung" lên chưa đầy 30 phút đã có tới hơn 40 "còm", mình cũng hào hứng còm đến nỗi mấy tên chuyện tưởng không dứt luôn. Vì xiên chuyện nọ thành chuyện kia, lại nhắc tới cô bạn thân của mình - nàng Hương, nhưng bị gọi với cái tên âu yếm "Hương thổ dân" bởi mấy tên yêu quái

       Nghĩ lại, thấy nhanh thật. Hơn 20 năm kể từ khi bước chân vào đại học. Mình đã post một ảnh của 2 đứa chụp vào năm 1992 cho mọi người cùng xem lại, mấy đứa tán nếu là bây giờ được gọi là "hot girl" đấy !


Chụp tại Nghĩa Lộ vào Hè năm 1992 khi đang là sinh viên năm thứ 2

         Hôm Tết, gặp lại nhau nhân dịp Hương về Hà Nội điều tra án liên quan đến đất đai tại Kim Bôi. Hôm ấy có Trường (VKSTC) và Cương (Tổng cục Năng Lượng) và vài bạn cùng khóa nữa gặp nhau ở Hồ Tây. Mình và Hương thì thỉnh thoảng vẫn gặp nhau vì mình thường chủ động lên Kim Bôi thăm Hương, còn với các bạn kia thì đúng là gần 20 năm mới gặp lại. Chụp một hình chung được bạn gọi là "hai sơn nữ", tấm hình chụp chung này sau 20 năm. Hôm nay post lên đây, kỷ niệm một tình bạn mà nhìn vào không ít người mong có !



Còn đây chụp vào năm 2012, sau đúng 20 năm từ ngày ấy. Vẫn đôi bạn thân như ngày nào.

14 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Bao giờ cho đến ngày xưa?

Viên Thạch nói...

Đúng thế chú nhỉ ? Bao giờ cho đến ngày xưa !

Nặc danh nói...

Người hẹn cùng ta đến bên bờ suối vắng,
Rừng chiều mờ sương...,
Tiếng đàn ghi-ta của Vũ Lợi, Tuấn Sĩ, Trần Bình, ...
CB

Nặc danh nói...

Hãy tránh ra xa thiếu nữ ơi,
Đời tôi tráng sĩ khô khan lắm,
Tim rắn nguồn thương cạn mất rồi.
Trần Ngyên-Vũ Trung.
Bây giờ ở đâu? KQ?.
CB

Viên Thạch nói...

Chú CB nhớ kỷ niệm gì liên quan đến dòng suối đây ? Hình như là một cô gái ?

Nặc danh nói...

Không biết VT suy nghĩ gì khi ở bên những dòng suối trong 1 khu rừng?.
Nhưng với chú mỗi khi đến bên một dòng sưối nào đều thấy những cảm giác hạnh phúc, những khi đó chỉ ước mơ trên thế giới chỉ có 2 người là mình với 1 người bạn đời lý tưởng nào đó.
Đàn ông lãng mạng như thế là người yếu đuối phải không VT?.
CB

Viên Thạch nói...

Khi xưa, nếu ở bên một dòng suối trong vắt, cảm giác của cháu chỉ là thích thú, thoải mái và ước giá có thể tắm được thay cho chỉ xắn quần xách dép và lội. Còn bây giờ, nếu ở bên một dòng suối trong vắt giữa rừng có lẽ cháu cũng có ý nghĩ giống chú, cảm giác cần một ai đó đồng điệu để cảm thấy bình yên.
Chú có thể cho rằng lãng mạn thế là yếu đuối nhưng cháu thì không nghĩ như thế. Đó là khi con người ta được sống đúng với chính bản thân mình. Lãng mạn là một điều kiện cần để trở thành một người đàn ông lý tưởng đấy chú !

Nặc danh nói...

Nơi VT đang ở chính là quê nội+ngoại của chú, nhưng chú lại sinh ra không xa quê VT đâu cũng gần bên một dòng suối.
Hạnh phúc với nhiều người khác có thể khác nhưng với chú lại là những nơi bên cạnh những dòng suối như vậy.
Nơi VT đang ở cuộc sống có thể chỉ xẩy ra 20/24 giờ, nơi chú đang ở, tại trung tâm của nó cuộc sống nhộn nhịp 24/24 giờ, cuộc sống không bon chen mà là cuộc sống đọ tài.
Thế nhưng có lẽ cuối đời của chú sẽ là ở một nơi khác, (chỉ có chú KQ biết thôi).

Viên Thạch nói...

A ! Thì ra những người được sinh ra ở miền núi thường dễ đồng cảm với nhau, dẫu có cách xa đến nửa vòng trái đất ! Chú CB nhỉ ? Hôm trước cháu có nói chuyện với chú KM K2 rằng Mông Cổ sẽ là đất nước cháu sẽ nhất định đến mà có khi còn đi một mình, chú ấy nói cháu có sở thích đặc biệt, nhưng cháu nhớ là chú còn đặc biệt hơn với ước mơ Nam Phi cơ mà !

Nặc danh nói...

Trời! có những lúc chú nghĩ là sẽ đến Mông Cổ để ở, họ là những người du mục, thường sống bởi những nhóm độ chục người, nhưng cũng vì vậy họ quí khách vô cùng.
Chỉ có 1 điều chú không hiểu được là tại sao ở những vùng như Mông Cổ, bán đảo Scandinavia lại rất nhiều muỗi, (làm chú ngán).
Biết thế cuộc đời có những duyên kỳ nghộ!

Viên Thạch nói...

Cháu thì không dám đến Mông Cổ ở nhưng sẽ đến Mông Cổ để biết và cảm nhận... Chú mà đến Mông Cổ ở thì nhất định có ngày cháu sẽ đến thăm chú !

Viên Thạch nói...

Trước đây cháu có xem bộ phim "Mật mã quân đội" của Mỹ, cháu ấn tượng với Mông Cổ bởi người giữ bí mật này có quê hương tại bán đảo Scandinavia nếu cháu nhớ không nhầm. Cháu nhớ tiếng hát trên thảo nguyên, nhớ tình người của người dân Mông Cổ...
Sau này đi học, cháu có thân với một cô bạn Mông Cổ xinh đẹp, hiền lành. Cháu thực sự khao khát một ngày sẽ đến đất nước ấy chú ạ.

Nặc danh nói...

Người Mông Cổ ngay cả trong thủ đô U-Lan-Ba-To xem cách họ đối xử với những người nước ngoài ở đó thì chú biết, nên chú thích đến đó là vì vậy.
Còn vùng bán đảo Scandinavia, thí dụ Sweden (Thụy Điển), từ ngay những năm 1980, tù ở Thụy Điển (chắc không phải là những người tù nguy hiểm) là trong 1 tuần phải vào nhà tù 5 ngày, sống trong buồng riêng của mình, có chìa khóa riêng, đồ đạc riêng, phải làm một công việc cưỡng bức nào đó (để có tiền mà sống), còn sau đó cuối tuần được về sống với gia đình 2 ngày.
Còn những người như ở Norway (Na-Uy) cũng có gốc du mục (gốc từ đấu chú không biết) nên ở đó cũng vẫn có những người sống theo cách truyền thống là theo đàn hươu độ vài nghìn con của mình để sống.

Viên Thạch nói...

Chắc chú ngạc nhiên khi cháu lại có sở thích giống chú nhỉ ? Cháu đã từng ước nếu thời gian quay trở lại, nếu mình 18 tuổi nhất định cháu sẽ lên đường không do dự. Và chính vì cái "nếu" ấy mà giờ đây để có thể đi cháu phải sắp xếp đủ thời gian, tiền bạc, công việc, gia đình, con cái... mới có thể lên đường. Khó, nhưng cháu sẽ làm được và nếu ông xã không cùng sở thích hay không sắp xếp được thời gian, công việc để đồng hành, cháu thể sẽ đi một mình bởi ước mơ thì nhiều mà thời gian chẳng đợi ai, phải không chú ?