Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Thời gian dừng cho năm cũ đi qua


        Thế là qua đi những ngày cuối cùng của một năm. Lưu lại những bức hình để đánh dấu một khoảng khắc thời gian, những ngọt ngào tuổi thơ không phải cho mình, mà cho các đồng chí con thân yêu. 

        Hà Nội lúc 9 giờ 30 phút sáng ngày 30 tháng 12 năm 2012 là quang cảnh đường phố thoáng đãng. Thời tiết trở lạnh xuống dưới 15 độ C, trời âm u chứ không bừng ánh sáng.


Phố Láng Hạ sáng ngày cuối năm lạnh nhưng trông thật thanh bình, như những ngày Tết


Đoạn cầu vượt ngã tư Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng. Sát bên là toà nhà Tập đoàn Dầu khí.


Trạm dừng chân đầu tiên là bên kia cầu Trung Hà, nơi quen thuộc với chè xanh, kẹo lạc
và món trứng luộc lòng đào bổ và sạch. Phía bên kia là bờ đê rất mát mắt.


Chiểu theo yêu cầu, đồng chí chỉ huy trưởng đã dắt đồng chí giao liên băng đường, đi ngắm cảnh !

Lần đầu được lên đê, lạnh thế nhưng đứng trên đê thế này thì quá thích !

Thêm đồng chí sĩ quan tương lai này nữa, đúng cảnh về thăm quê

Cứ đứng ở đây mãi không biết chán

Lại lên đường đi tiếp, đoạn qua bờ đê sông Hồng gần đến thị trấn Thanh Thủy,
 nơi có suối tắm nóng nổi tiếng.

Trên xe, cẩn thận có thực phẩm chống đói hoặc thèm ăn mua tại Big C, nóng ngon và dễ dùng.

Đoạn cua khó, nhưng được chinh phục nó cảm giác vô cùng thích

Ngủ là giải pháp đến nơi nhanh nhất !

Đây là thị trấn Thu Cúc, rẽ trái là đi Sơn La.

Đường xuyên đèo, xuyên núi nhưng mà rất ngon

Từ đoạn này còn 50 km nữa là về đến nhà nhưng không chụp được thêm ảnh vì buồn ngủ quá. Lòng tự nhủ sẽ chụp lần sau !

Tối, về đến nhà ông bà rồi Tom Ốc lại có thời gian iPad Game !

Mai mình sẽ post tiếp ảnh đi chơi Suối Giàng. Vậy là lần đầu tiên được đến nơi ấy, trong khi  nó chỉ cách nhà chừng hơn 20km thôi. Lên đó còn hái được cả bao nhiêu là lá chè, đúng từ những cây chè cổ thụ, sẽ là món quà độc nhất vô nhị khi trở lại Hà Nội đây !

17 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Phà Trung Hà - địa chỉ thân quen của các chú Trỗi đấy. Sau có qua thị trấn Hưng Hóa không, hay rẽ ngay ngã 3 bến phà? Đường dạo này tốt quá. Xem ảnh cháu chụp mà nhớ miền trung du Thanh Sơn, Thanh Thủy có thời từng sống.

Viên Thạch nói...

Bến phà Trung Hà giờ có cầu Trung Hà rồi chú ạ. Một cây cầu rộng và đẹp, cháu quên không chụp ảnh. Trước đây, cháu hay đi về theo đường qua thị trấn Hưng Hoá, nhưng giờ thì đi theo đường qua TT Thanh Thuỷ, rẽ ngay bên kia cầu, gần hơn chục km chú ạ. Cháu rất thích đường về quê cháu, bởi từ khi cháu vào ĐH năm 17 tuổi, là một quãng thời gian rất dài với bao nhiêu kỷ niệm. Cháu nhớ cả những chuyến tàu trong ký ức của chú thời sinh viên bởi trong đó cũng có nhiều kỷ niệm của cháu dù thời cháu cũng đã khác đi. Có khi nào chú nghĩ sẽ một lần đi Tây Bắc bằng ô tô như cháu ?

TranKienQuoc nói...

Chú qua cầu Trung Hà luôn mỗi lần lên thăm Hưng Hóa (cơ sở CM mà!). Dọc còn đường cũng dọc đê nư VT chụp ảnh. Nhớ quá.
Tháng 11/2011, bọn chú qua miền Tây Bắc rồi: HN- Sơn La - Điện Biên - Sapa - Yên Bái - Hưng Hóa - HN.
Chưa đi theo đường của cháu.

QV nói...

Anh được "xử lý" chè tươi Suối Giàng rồi. Tuyệt KQ ạ. Cám ơn VT.
KQ bố trí ra đây ta lên SG chơi.

Viên Thạch nói...

Ra HN đi chú KQ. Mùa Xuân là khi Tây Bắc đẹp nhất đấy ạ. Chú QV và chú Kỳ Minh, cô Xuyên đang chuẩn bị tinh thần lên đường rồi !

Viên Thạch nói...

Chú QV biết không, Tây Bắc còn rất nhiều điều hấp dẫn từ con người cho đến cảnh vật. Một điều cháu thích nhất ở nơi cháu được sinh ra và lớn lên đó là sự nồng hậu, chân tình. Và hơn hẳn nhiều nơi khác là nếu chú đến bất kỳ đâu không cần phải "khoá xe cẩn thận", lỡ đi ngủ có quên cất xe máy ở sân cũng không thấy bị bay hơi !

TranKienQuoc nói...

VT quê Phú Thọ hay Yên Bái? Lan Hương ở Sơn La từng rủ chú "dzìa guê" đấy. Cố gắng năm tới.
Ngày xưa qua phà Trung Hà có bến xe ca đi HN. Chắc cháu đi học ĐH phải tăng bo như thế? Bến phà lui về phía thượng nguồn, chứ không ngay đầu cầu bây giờ.
Năm 2003 từ SG ra, mượn được chiếc Lada ghẻ thải ra của Nhà nghỉ Vĩnh Yên (thuộc Ban Tài chính QTTW). Lúc từ Hưng Hóa qua cầu Trung Hà dừng ăn chuối, uống chè xong, vì accu yếu nên không đề được, phải hè nhau đẩy. Trời lúc ấy lại xâm xẩm. Vậy mà đẩy phát ăn ngay.

Viên Thạch nói...

Cháu sinh ra tại Nghĩa Lộ, Yên Bái nhưng quê gốc lại ở Thái Bình chú ạ. Ngày sinh viên, cháu hay đi tàu HN-LC để về trường. Vĩnh Yên là ga một số bạn phải chia tay để về trường Tài Chính. Còn khi đi bằng oto thì phải qua phà Trung Hà nhưng ngày ấy đường chưa được tốt như bây giờ. Cháu vẫn nhớ, đoạn từ phà lên đường xe mà chạy thì bụi bay mù mịt.

TranKienQuoc nói...

ĐH Tài chính ở Phúc Yên, cách bọn chú ga Hương Canh (xưa của Xây dựng). Nhiều em Tài chính, Sư phạm, Kiến trúc, Xây dựng bị các chú "bộ đội sơ mít" cưa đổ, khối cặp thành gia đình.

TranKienQuoc nói...

VT học Ngoại thương năm nào? Nhà chú xưa cũng vài người ở NT. Bố em Thủy cũng học NT.

Viên Thạch nói...

Cháu học Ngoại thương năm 2004, văn bằng 2 chú ạ.

Viên Thạch nói...

Mà sao lại gọi là bộ đội sơ mít hả chú ? Ngày sinh viên, có một anh bộ đội sĩ quan học ngành xăng dầu trồng cây si cháu mấy năm liền, học ngay ở Sơn Tây mà mỗi tuần cháu nhận đến mấy lá thư! Cũng to cao đẹp trai lắm nhưng cháu lại không rung rinh mới lạ ! Chắc duyên không đúng lúc !

TranKienQuoc nói...

"Sơ mít" vì quân hàm (đeo ve cổ áo) chỉ có 1 vạch vàng trên miếng tiết đỏ - học viên sĩ quan (ra làm quan QĐ). Hồi ấy nhiều em mê lính QS lắm, oai mà. Anh học viên Sĩ quan Hóa học cũng vậy. Văn bằng 1 của cháu là Luật?

Viên Thạch nói...

Vâng ạ. Bằng 1 học để hoàn thiện nhân cách, bản lĩnh còn bằng 2 học để kết hợp bằng 1 làm việc chú ạ !

Viên Thạch nói...

Cháu nói vui thôi. Cháu không may mắn là được làm việc đúng với nghề mà mình đã học. Làm kinh doanh với cháu cũng là một cơ duyên, bởi khi đó cháu được quyền lựa chọn và yêu thích nó bằng cảm tính mà không nghĩ có biết bao khó khăn đang đón đợi mình. Nhìn lại, cháu mới biết sự nhiệt huyết với nghề KD chính là nguyên nhân để cháu có thêm bằng Ngoại thương nữa đấy chú KQ.

TranKienQuoc nói...

KD chỉ dành cho những người khg sợ khó - liều và giỏi.

Viên Thạch nói...

Chú ạ. Cháu là 1 người tham lam, không dám bỏ đi công sức và đam mê tuổi trẻ nên cũng đang là luật sư thuộc Đoàn Luật sư HN nữa. Thời gian có là để có ích cho nhiều đối tượng khác nữa ạ.