Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Về quê

Những bức ảnh này được chụp bằng điện thoại Sony Ericsson và đã được trao giải khuyến khích cuộc thi "Ảnh đẹp gia đình" do Đài truyền hình Hà Nội tổ chức năm 2011.


Đứng bên đồng lúa xanh quê Ngoại, con ước mong vươn tới tận trời cao ! 


Quê Ngoại ngọt ngào vì giữa điệp trùng đồi núi là đồng lúa thẳng cánh cò bay. Chúng con không thể kìm nén hạnh phúc mỗi khi chân trần chạy trên bờ ruộng xanh mướt lúa xuân thì. 
Quê ngoại - góp phần làm nên tuổi thơ chúng con thêm ngọt lịm...




Là nơi con gắn bó những tháng ngày hè oi ả, là nơi Tết đến con về. Bao kỷ niệm tuổi thơ con gắn liền với Ngoại. Rời xa thành phố, con hạnh phúc hòa mình với vạn vật nơi đây, để khi chia xa con thấy dường như không còn khoảng cách. Ngọt ngào nào hơn tuổi thơ con ?

11 nhận xét:

Thủy Nguyễn nói...

Quê bạn ở đâu mà có ruộng lúa xanh tốt thế? Lại có cả đồi núi kìa!

Viên Thạch nói...

Đẹp phải không Thủy ? Bí mật nhé !

Góc AnaNhi nói...

có vạy mừ cũng bí mật??....
yêu quê hương là phải tự hào giới thiệu cho mọi người bjk chứ!

Viên Thạch nói...

@Ana Nhi: Thực sự khi đó, mình chỉ có ý định viết gì đó lúc rảnh rỗi cho vui thôi, không nói ai biết mình tạo blog nên mới nói bí mật. Bây giờ hết bí mât rùi. Cảm ơn vì bạn đã "nhắc nhở" !

Thủy Nguyễn nói...

Bạn Viên Thạch ơi, các bé đáng yêu quá... Hôm qua giới thiệu thì mình mới biết đấy.

Viên Thạch nói...

@Thủy Nguyễn: Cảm ơn bạn nhiều nhiều. Mình biết nhau qua Bantroi5, thực sự mình rất có cảm tình với những bài viết và comments của bạn. Những hình ảnh bạn chia sẻ cũng đẹp lắm đấy.

Khách gần nói...

Nhìn hai đứa trẻ trông hay thế,
Một thằng đeo kính, một thằng không.
Một thằng áo đỏ, thằng quần đỏ,
Vô tư đùa giỡn giữa cánh đồng.

Khen ai thật giỏi, thật đảm đang,
Được thế mấy người, khắp thế gian?
Đẻ hai hoàng tử xinh như mộng,
Nuôi dạy hai cu với một chàng.

Thủy Nguyễn nói...

Cảm ơn Viên Thạch nhé, mình nhí nhố lắm, tính cách vẫn rất trẻ... thơ. hihi

Viên Thạch nói...

Chú QV ơi, tên Khách gần thấy thật gần ! Cảm ơn chú, những vần thơ thật hay. Cháu lại phải cố gắng rồi !

Khách gần nói...

Hãy cố gắng cho đến khi không thể cố được nữa hãy thôi.

Viên Thạch nói...

"Cố gắng lên một tí nữa nhé !" là lời phê trong bài Văn khảo sát đầu năm lớp 8, cháu đã mang theo suốt 26 năm nay với hình dáng về thầy giáo yêu quý của mình. Vì chỉ cần cố gắng một tí thôi nên cháu vẫn bền bỉ, vẫn bền lòng và có lẽ sẽ "cố đến khi không còn cố được nữa hãy thôi" như là chú QV nói.