Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

Tự cảm nhất thời

🙋‍♀️
Hai mươi năm lần thứ nhất: Từ một trẻ sơ sinh thành một cô gái hoàn chỉnh, tươi đẹp, mạnh mẽ, đàng hoàng, có học thức, có tư chất rõ nét.

🤷‍♀️
Năm năm tiếp theo: Bước đệm thứ nhất, như là đĩa đệm của những đốt sống, là giai đoạn chuyển tiếp, thu nạp những xúc tác và chấp nhận sự vất vả của cuộc sống để bớt đi những lãng mạn, hão huyền.

👩‍💻
Hai mươi năm lần thứ 2: Từ một cô gái có tình yêu, có công việc, có sự tin tưởng của những người có kinh nghiệm, trở thành một phụ nữ nhiều tóc bạc, hai con và chỉ một bạn đời như một số ít người khác, có nhà và vài thứ vật chất quan trọng.


👩‍⚖️
Năm năm nữa: Là đĩa đệm thứ 2. Có lẽ sẽ là thời gian nhìn con trưởng thành, nhìn bạn đời già đi. Giữ gìn giai đoạn này là trả nghĩa cuộc đời vì bản thân đã lớn lên yên ổn, đã được nuôi lớn và cảm nhận tốt những buồn vui vốn có của kiếp người...



🧶
Hai mươi năm lần thứ 3: là khi chạm đến "thất thập cổ lai hy", nhưng chẳng biết có nhìn thấy lúc ấy không nữa? 🤨. Giai đoạn ấy, là khi, nếu còn hiện hữu, nếu cô đơn có thể bắt đầu yêu lại, mặc kệ người đời!

🌵
Hỉ, nộ, ái, ố đã qua, là chắt ra từ sự cố gắng, nỗ lực, chịu đựng và chấp nhận cuộc sống...
Không cần vui, chỉ cần bình yên và không mệt mỏi, ắt là đã 
được cuộc sống này đỗi đãi tử tế rồi.

☘️
Đời này, luôn là như thế!

Không có nhận xét nào: