Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Noel năm nay


Tôm, cực giống mẹ cả về hình thức và tính cách. Khác mỗi một điều, dùng ngôn từ chưa chuẩn nên thỉnh thoảng "cãi đài" làm mẹ muốn phát điên :P. Kết thúc năm 2015, vậy là sắp tròn 16 tuổi, nhà trường khám sức khoẻ, cao 1,80m, nặng 66kg, mẹ thấy lo vì hơi gầy và không biết có đến được kỳ vọng là "mét tám tám"? bởi, không còn nhịp tăng mười phân một năm nữa mà lớn chậm lại rồi.

Ốc, cực giống bố, cả về hình thức lẫn tính cách. Nền nã, đẹp zai, cười tươi, nói năng ngôn từ rất được ưng ý, dù rằng thỉnh thoảng mẹ vẫn phải "điên" lên vì khả năng đặc biệt chuyển việc được giao cho người khác chuẩn kinh người! Hiền lành nhưng mạnh mẽ, đắt hàng làm rể từ bé đến giờ :P. Kết thúc năm 2015 này, Ốc đã tròn 14, cao 1,78m, nặng 70kg, vẫn đang trên đà phát triển nên tương lai chắc "mét chín", đã cõng được mẹ ngon lành!

(Bố mẹ giờ thành chiều cao khiêm tốn, muốn mắng mỏ gì con, phải ngửa mặt cao lên một góc 90 độ nữa rồi!)
 Tôm cao hẳn trong hàng ngũ mua kem đêm Noel :)

Từ phía sau, thấy Ốc (áo vàng) thật cao giữa phố

Nhìn lại từng năm, các chàng trai của mẹ lớn lên với rất nhiều thay đổi, từ ngoại hình, tính cách, hiểu biết... và mẹ đang hồi hộp chờ xem lời khuyên "khi nào 20 tuổi yêu em 16 để 10 năm sau thì cưới" con có dại khờ mà theo không ;)? 

Tôm thi Olympic English thành phố, giải khuyến khích, vậy là zớp rồi! Bao năm đội tuyển, cao nhất được giải ba, Tôm chẳng thấy hề gì vì chẳng quan tâm đến thành tích. Cô khen tư duy tốt nhất lớp nhưng không chăm, nên kết quả như vậy, mẹ cũng thấy chẳng sao, nhưng đôi lúc vẫn ước ao một lần Tôm có mặt trong đội tuyển thành phố tham dự kỳ thi HSG quốc gia. Bởi, đó là một kỷ niệm khó quên và rất đáng tự hào.


Chơi là chung sở thích

Ốc thì, âm thầm khao khát nhưng chẳng đạt được thành tích gì ngoài học ngoại ngữ rất ok. Học tập là suốt đời nên hàng ngày mẹ vẫn dày công "trau dồi tư tưởng", hy vọng gặp chặng nào thuận sức con đủ đà sẽ bứt lên. Anh Tôm mà "ngon" nhưng không hài hoà nền nã bằng Ốc thì cứ giỏi hơn chắc gì đã "ăn lại" được!



Năm 2015 kết thúc, vẫn chỉ xét về hình thức, nội dung vẫn còn đang trên hành trình hoàn thiện. Do vậy, để ảnh mờ mờ đêm Noel ba mẹ con "bát" phố, ảnh Tôm trước Tràng Tiền và ảnh Ốc chơi game cho đúng sự vật hiện tượng. Riêng bố, thì cứ để cho nét luôn :P



Không có nhận xét nào: