Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Yên Tử tháng Mười


Nếu như đến đâu đó là nơi mình thực sự muốn đến, những kỷ niệm lưu lại sẽ luôn đẹp, quý giá mãi theo thời gian. 

Tháng Mười, Yên Tử đẹp như tranh. Nắng vàng rực và những tán lá vẫn còn xanh, màu xanh ánh lên trong vắt, dịu dàng che bớt đi những tia nắng xiên chiếu lên con đường mòn uốn lượn quanh những thân cây mốc, già... Đẹp thật là đẹp.




Lần đầu tiên đến Yên Tử vào mùa Lễ hội cách đây từ mười năm trước, sau đó là liên tục 5 năm liền đến Yên Tử. Có một điều đặc biệt, chưa đâu trèo núi mệt như Yên Tử nhưng khi trở về lại có cảm giác rằng nếu có cơ hội lần sau có đến Yên Tử nữa không, thì vẫn sẽ. Và lần này, đến Yên Tử vào một ngày Chủ Nhật của tháng Mười, ngày mà có lẽ khắp nơi trong thành phố đang náo nức chuẩn bị cho ngày Phụ nữ 20-10, còn mình thì quên mất điều ấy, và thấy thật nhẹ nhàng được ẩn mình vào nơi đây, nơi rừng xanh núi biếc...

Có những bức ảnh thật đẹp khi đến Yên Tử, phần thưởng cho những người không ngại gian khó :P, đi bằng đường bộ. Tuy nhiên, thực tế thì để đến được nơi chụp những tấm hình này mình có đến hàng chục lần tim đập sau tai, thở ra bằng miệng, và cuối cùng thì leo được một nửa đường đã phải cầu viện đến cáp treo, lượt về cũng thế!

Ảnh tại đường tùng, Yên Tử, chắc là ai chưa hoặc đã từng qua đây đều thích.












Cảm ơn bạn đồng hành với mình đến Yên Tử vì những bức ảnh đẹp như thế này. Hẳn đi đâu xa, ai cũng sẽ mong có những người đồng hành như vậy. Thank you so much, my dear friend.

2 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Mong đừng để cho lâm tặc và quan lại phá những gì Trời đất đã cho ta.

Viên Thạch nói...

Yên Tử chắc là không có cơ hội cho lâm tặc nào dám đến, chú KQ ạ.