Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Lời yêu từ giáo viên dạy Sử

       
        Đọc bài  "Trò chuyện với cô giáo dạy Sử gây sốt trên mạng facebook"  viết về cô giáo Lê Thị Mỹ Dung, dạy Sử, trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội đang là hiện tượng gây sốt, trấn động bao người. Hiện tượng sốt này làm cho tôi liên tưởng đến :
       - Hình ảnh anh CSGT dắt tay một người tàn tật đi qua phố... 
       - Một người nước ngoài đứng ra làm người phân làn giao thông...
       - Một em bé biết khoanh tay lễ phép chào người lớn...
       - ...
       Tất cả các hình ảnh đó tưởng như bình thường thì ở xã hội ta đó là một điển hình cần được nêu gương, học tập. Chẳng lẽ, đó là những hành động xa xỉ, những hình ảnh đỉnh cao của văn hóa Việt rồi sao ?


       Khổ thân các em, có được một cô giáo cho các em cảm giác tin tưởng, thoải mái trong môi trường học tập của mình giờ khó vậy sao ? Thương các em quá. Qua bài viết về cô Mỹ Dung, mong sao các em học sinh của chúng ta hãy nghĩ rằng, đó là văn hóa đương nhiên mà các em đáng được nhận, khi đó các em sẽ thấy được tôn trọng và biết tự tôn trọng mình hơn, hoàn thiện mình hơn, yêu cuộc sống này hơn.
        Đừng sợ đấu tranh nhất là trong hòa bình. Hãy là những người giúp các thầy cô hiểu hơn giá trị cuộc sống mà các thầy cô đang góp công xây dựng. Bởi các em là những bầy chim non, là tương lai của đất nước, là những khách bộ hành để các thầy làm những con đò chở các em an toàn qua sông, theo đúng nghĩa của những từ ấy.
      
       Buồn cười và cũng cảm thấy hài hước khi nghe tâm sự này "Mình vẫn hay bông đùa với các trò rằng cuộc đời mỗi người chỉ xoay quanh chữ “nghiệp” mà thôi. Em chọn “sản nghiệp” hay “sự nghiệp”? Và "Cuộc đời ai cũng phải yêu. Cô không cấm được các em. Nhưng ở mỗi thời điểm các em chỉ được phép lựa chọn một thứ thôi. Em có hứa với cô nếu yêu nhưng vẫn học giỏi, học tốt không?". 
       Tự nhiên, theo cách dẫn chiếu về từ "nghiệp" của cô tôi lại nhớ đến có lần nghe ai đó nói vui : cái gì quan trọng của chúng ta đều gắn với hai từ "sinh hoạt", chẳng hạn như "sinh hoạt lớp", "sinh hoạt Đoàn", "sinh hoạt Đảng", "sinh hoạt gia đình"... Chẳng biết cô giáo Mỹ Dung có học cách nêu vấn đề "nghề nghiệp" như kiểu mình đã được nghe về hai từ "sinh hoạt" đó không !?

       Hihihi... vui thật ! Cười xong, các em sẽ làm gì ?!!! Chỉ bày tỏ rằng yêu cô giáo vì cô cá tính thôi sao ???

Không có nhận xét nào: