Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Đẹp trong mắt người đồng hành

     
         Hôm trước, tự bảo "mai sẽ post tiếp ảnh còn trong camera", nhưng đúng là "mai dài hơn thuổng" ! Tự xin lỗi mình, xin lỗi các bạn đọc quan tâm vì mình thỉnh thoảng vẫn bị tình trạng như vậy. Mình cũng chán mình lắm ! Tuy nhiên, xin thanh minh một chút về việc "dài hơn thuổng" này không phải do chủ quan của mình mà là vì những lý do khách quan tự nhiên lại "lù lù" xuất hiện. 
         Cái ngày mai hứa hẹn ấy bị vướng phải không biết bao nhiêu là lịch bất ngờ thêm vào buổi tối, li ti, "dầm dề" như mưa đầu mùa Thu vậy. Từ việc đưa con đi học thêm, kèm con học tối, viết sơ yếu lý lịch cho con theo yêu cầu nhà trường... dẫn đến "ăn theo" thời tiết mà đau đầu đến mờ cả mắt... cái sự mệt đã diễn ra là nguyên nhân chỉ có thể mở blog ra ngắm, nhìn các con số thống kê bạn đọc ghé thăm để thầm vui, thầm mong các bạn hãy chờ những tấm hình mình sẽ post lên nữa.

         Hôm nay, vẫn chưa làm được cái việc biên tập những hình trong camera như đã hứa. Nhưng đặc biệt may là đã nhìn thấy những tấm hình của người đồng hành là anh Sơn trong chuyến đi cùng hôm ấy. Với chiếc máy chuyên nghiệp, những bức hình anh chụp đã làm tim mình rung lên ! Gửi một comment đến những tấm hình anh ấy chụp rằng "Tại sao anh Sơn chụp ảnh đẹp thế nhỉ ? Cho phép em copy để post lên blog giới thiệu với bạn đọc nhé. đẹp quá, đẹp quá !". Nhận lại tin "Ok. Tiến Vũ chụp còn đẹp hơn ấy !". Thanks anh Sơn trước đã vì mình sẽ post lên đây những tấm hình anh chụp, còn ảnh do anh Tiến chụp trong máy của anh ấy rồi, sẽ post tiếp lên sau. (không dám hứa ngày mai nữa !). Trong camera của anh Tiến, mình còn chụp được nhiều tấm hình trẻ con dân tộc H.Mông hồn nhiên giữa bao la trời đất, mình vẫn chưa giới thiệu ở đây, yêu lắm !
       Hỏi có bạn nào thấy quê hương đẹp như Tây Bắc của mình không ? Bao người vẫn đang muốn đến !


 
 Một góc cánh đồng Nghĩa Lộ nhìn từ khách sạn Mường Lò

Con gái Hà An của anh Sơn yêu chưa ?

                                               Cánh đồng Tú Lệ, nơi có gạo nếp Tú Lệ nổi tiếng thơm ngon

Có đâu ruộng đẹp thế này không ???

Lúa vào mùa chín

                          Những bậc thang mềm như nhung

   La Pán Tẩn, vẻ đẹp đặc trưng lôi cuốn lòng người của Mù Căng Chải

    
       Bạn ơi ! nếu một lần muốn tâm hồn mình bay bổng, hoang dại trước những nguyên sơ mà cũng không kém phần kiêu sa như ở nơi này, mời bạn hãy đến, hãy đến, bạn nhé ! Bạn sẽ thấy thật chẳng uổng công và những gì bạn trải nghiệm sẽ hơn tất cả những gì mình muốn nói ở đây, lúc này. Có lẽ, không đâu có được một nơi giúp mình trở lại là chính mình hơn thế ! 

Không có nhận xét nào: