Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Phục vụ theo yêu cầu

          Post lên vài cái ảnh thời sinh viên xem cho đỡ nhớ, đỡ mệt, thế mà nhận ngay điện thoại phản hồi ! Vĩnh phone nói :
         - "Tao xem buồn cười quá phải điện thoại ngay cho mày, sao không post lên những cái ảnh như kiểu chụp ở Lăng Bác ấy, mày có còn nhiều ảnh thời sinh viên không ?".
          - "Hì hì. còn nhiều lắm chứ. Chỉ định post vài cái thôi, xem cho đỡ nhớ thời sinh viên, cái ảnh ở Lăng Bác quả là xịn đấy" !.
          - "Sao hôm đi Hồ Tây lại không có tao nhỉ ? còn nhớ 2 đứa ngồi vào một cái xe đồ chơi của trẻ con cười ngất ngư..."

          Ừ, sao không có Vĩnh trong ảnh hôm ấy nhỉ ? chắc tại sợ không dám đứng sau xe vì trong ảnh Kim Anh đạp xe một mình chẳng đèo ai. Còn vụ ngồi xe trẻ con thì sao mình lại không nhớ ?. Nhiều kỷ niệm lắm, thời đó không có điện thoại di động, làm gì có xe máy mà đi, chụp ảnh là phải có dịp hoặc phải đến chỗ có thợ ảnh hành nghề mới chụp được, vậy nên có bao nhiêu ảnh kỷ niệm đều "găm" lại, giờ mới thấy quý giá.
         Tối về nhà, mở latop xem lại, ông Xã nhìn thấy mặt trên blog hỏi "sao hôm ấy mặt mũi kiểu gì mà như diễn viên tuồng ấy nhỉ  !?" Hehe. có phải thế đâu, mắt mũi mình vốn thế rồi, chẳng thế mà có lần An Hà giơ tay lên sờ sờ lông mày mình rồi hỏi "Việt Hà có nhuộm lông mày không đấy ?", nghe oan ức quá ! Hôm chụp ảnh này có  trang điểm tí nhưng vì chụp vào buổi tối mà thợ ảnh lúc ấy lại là anh Long "ọe", bạn anh Tiến, ánh sáng đèn làm cho "môi đậm, mắt huyền" lên thế đấy. Tân kiến trúc sư mà có máy ảnh vác đến chụp cho các em sinh viên miễn phí là oách ghê lắm. Trông cũng hơi hơi... nhưng là kỷ niệm, quan trọng là cái hồn, kệ thôi !
         Thế mà nhanh thật, giờ mấy đứa trong ảnh biến thành trung niên U40 hết rồi, cũng "xếp xiếc" cấp trường, cấp Bộ cẩn thận, kinh !  Nghe đề nghị thiết tha của Vĩnh mà "thương" quá, post lên cái ảnh ở Lăng Bác xem cho vui. Ngày ấy, mốt kiểu quần alibaba, phải tốn 1,5m vải mới may được 1 chiếc, vậy mà nghèo thế đứa nào cũng vẫn có được một cái để diện, hôm ấy đi chơi chẳng hẹn mà nàng nào cũng "chưng". Mốt sinh viên "quần bom" đứng bên bộ quân phục cảnh vệ mới đẹp làm sao !!!


Gió hôm ấy làm tóc bay phấp phới, quần "xòe" ra trông như cái thùng, vẫn đẹp !

         Vẫn nhớ, sau vụ chụp ảnh này, màn chào hỏi làm quen, cho địa chỉ kiểu sinh viên và lính đã diễn ra. Ngay vài ngày sau, một "tiểu đội" lính đã tìm đến nơi các sinh viên ở với mục đích giao lưu, làm quen. Thế mà đứa nào cũng trốn biệt. Tệ ! Đúng là không có duyên với lính, sau này chẳng đứa nào lấy chồng bộ đội ! Cũng chẳng tặng lại hai anh trong ảnh chiếc ảnh này làm kỷ niệm. Post ảnh này lên đây, để Vĩnh và bạn bè nhìn lại gương mặt trong sáng của mình chứ không phải để tìm kiếm anh cảnh vệ đẹp trai  cho Vĩnh đâu nhé ! Nếu chẳng may mà vô tình gặp lại, hóa ra Việt Hà lại là Thu Uyên trong chương trình "như chưa từng có cuộc chia ly" sau gần 20 năm xa cách !
        Phải nói, ngày ấy Vĩnh (đứng thứ 3 từ trái sang) xinh thật. Giờ là giảng viên Đại học Thủy lợi, không biết sinh viên có sợ không ? Thu Hà (đứng cạnh bên phải Vĩnh) có béo đâu mà bị gọi là "Hà béo" nhỉ ? Mai Phương giờ vào Bình Dương, công tác tại Công ty sổ số kiến thiết, cuộc sống ổn định vững vàng, nghe mọi người nói nhà Phương rộng bát ngát, nếu cả lớp mình vào Bình Dương thì nhà Mai Phương vẫn đủ sức phục vụ cả ăn, ở, ngủ, nghỉ !  Thật mừng.
         Đây nữa, hình của các bạn trong P.303 của chúng mình. Nhớ không ? Hôm đó sinh nhật Việt Hà, khi chúng mình bước vào năm học thứ 4, tròn 20 tuổi. Chắc mọi người cũng không quên những ngày sinh nhật kiểu như thế, hoa được tặng toàn cắm vào xô, thậm chí vào cả cái bình đựng nước vì làm gì có lọ hoa mà cắm cho trang trọng. Vậy mà chẳng anh nào lấy làm phiền lòng nhỉ ?

Hàng sau từ trái : Vĩnh (GV ĐH Thủy lợi), Kim Anh (Vụ PC Bộ NN), Hà "béo" (kinh doanh), 
Lan Anh (Tòa phúc thẩm, TAND tối cao), Lan (GV ĐH Luật HN)
Hàng trước : Mai Phương (Công ty sổ số Bình Dương), đến mình, Thêu (Pháp chế Petrolimex), 
Vân Anh (nhà báo nổi tiếng Thành Nam). Còn thiếu Thúy (VKSND tỉnh YB)

Chẳng hiểu hôm ấy cười gì mà đứa nào cũng mắt một đằng, mồm một nẻo thế không biết !
Mình cao nhất phòng thế mà không hiểu Kim Anh đè nén kiểu gì lại trông bé tí thế kia ? Chắc có nghệ thuật "dìm hàng" nên giờ đã thâm niên làm Vụ phó !

         Hôm nào chắc đề nghị mấy tên này gửi ảnh cho mình để xem giờ có gì khác thời đó không ? Gặp nhau ở ngoài thì toàn nói "vẫn như ngày xưa nhỉ ?". Hy vọng con cái sau này có chung hoài bão trở thành sinh viên trường Luật, để các "bô lão" còn có thể kể lại chuyện "ngày xưa"...

Không có nhận xét nào: