Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Nam giới thích gì ở các bạn nữ

          Bài viết này được đăng trên báo Phụ nữ cách đây 20 năm về trước. Ngày đó, mọi phương tiện thông tin, sách, báo không có như bây giờ do vậy đây là một "cẩm nang" đã được lưu lại trong một cuốn sổ chép tay, theo mình như chị Tâm Giao vậy. Nhìn vào đó, bài viết phần nào giúp cho mình cách nhìn hoàn thiện hơn về bản thân và cuộc sống.


          Biết được sở thích của phái mày râu là điều quan trọng đối với các bạn nữ. Chẳng những các bạn còn "phòng không" mà cả các bạn "đã có gông đeo cổ". Cũng là cần thiết vì sẽ giúp các bạn giữ gìn, duy trì được tổ ấm gia đình.
          Cái duyên có sức hấp dẫn đặc biệt, là một yếu tố mà không một bạn nam nào lại không thích ở các bạn nữ. Vẻ đẹp duyên dáng bao giờ cũng gắn liền với sự mềm mại, e ấp, dịu dàng. Chính những đặc điểm này đã xác định nữ tính nếu như trong các bạn chắc chắn không một bạn nào muốn bạn nam của mình yểu tướng, nói năng nhỏ nhẹ, đi đứng chậm chạp, nghĩa là không mang chút nào dáng vẻ đàn ông thì ngược lại, người bạn nam của bạn cũng sẽ ngán nhất khi bạn mang quá nhiều những nét con trai, nói năng văng mạng, đi đứng "hùng dũng" chẳng ý tứ gì.
          Bạn hãy nhớ rằng bản tính của nam giới là "thôn tính", "xâm lược" trong khi của nữ giới là sự "nể nang", "dâng hiến". Từ đó dẫn đến một đặc điểm khác của phái khỏe là hiếu động, thích sự gian truân, sóng gió, phiêu lưu. Còn phụ nữ thì ngược lại, rất sợ những điều đó
          Cũng từ đó, bạn hãy nghĩ tới một điều : đừng để bạn khác giới chiếm lĩnh một cách dễ dàng. Cánh con trai thường có tính hiếu thắng, cho nên họ thường chiếm bằng được những gì họ thích. Nếu bỏ cuộc họ có mặc cảm thất bại, kém cỏi.
          Sự nhanh chóng đón nhận tình yêu dẫn đến sự dâng hiến một cách dễ dãi của bạn cho người bạn nam sẽ dẫn đến sự hạ thấp giá trị nhân phẩm của bạn trong thẳm sâu ý nghĩ và sự tôn trọng của họ. Hầu như cánh đàn ông rất thích những cô gái không dễ dãi, luôn ý thức cao về giá trị bản thân. Tất nhiên bạn đừng nhầm với sự hiếu kỳ, kênh kiệu, hợm hĩnh vì điểm này sẽ làm con trai rất dễ chán ghét, muốn tránh xa bạn. Vấn đề ở chỗ bạn làm sao phải biết điều tiết giữa hai mức độ đó. Không dễ dãi nhưng lại không kênh kiệu. Vừa tỏ ra lịch sự tôn trọng bạn nam vừa biết tạo ra một khoảng trống cần thiết để thời gian đầu không dễ gì họ có thể rút ngắn đó là điều mà bạn phải nghĩ tới. Bạn phải biết khích lệ lòng hăng hái của cánh nam giới. Trước người khác, bạn phải để cho người bạn nam tự hào về bạn và mối quan hệ của họ với bạn. Làm được điều đó, tin rằng mãi mãi bạn sẽ là một thần tượng vô cùng lý tưởng của họ.
          Dù có yêu đến mức nào, bạn cũng đừng bao giờ tỏ ra là bạn có khả năng điều khiển, sai khiến được chàng trai mà bạn yêu. Như vậy, bạn đã chạm vào lòng tự ái của anh ta. Dù trong thực tế bạn có địa vị xã hội cao, thậm chí có bằng cấp cao hơn nhưng muốn níu giữ được tình yêu bạn phải luôn biết tỏ ra là một người yêu, người vợ dịu dàng và có bản lĩnh bên cạnh người đàn ông. Làm ngược lại bạn sẽ nhanh chóng mất tình yêu vì đàn ông có một đặc điểm : thích làm chủ hoàn toàn phụ nữ khi đã chiếm lĩnh được. Bạn "lý trí" quá, "khô cứng" quá, lúc nào cũng tỏ ra "cao đạo", thích làm theo sách vở sẽ lơi lỏng dần tình yêu của bạn. Thường thì nam giới không thích bạn giỏi giang hoạt động xã hội xuất sắc, lúc nào cũng lý sự mà họ cần ở bạn những thiên chức phụ nữ : dịu dàng, đoan trang, lịch sự, duyên dáng. Có thể đó là một tính xấu của đàn ông, nhưng đó là sự thật, biết làm sao được ! Đã có những phụ nữ thành đạt về mặt nghề nghiệp, học hành cao rộng, lại có chức vụ ở cơ quan, được nhiều người kính nể nhưng không có người yêu hoặc bị chồng nhạt nhẽo, ruồng bỏ. Vì về mặt xã hội, đó là những người phụ nữ có ích nhưng lại khó có người đàn ông nào rung động hoặc đã là chồng thì họ không chung thủy, đi tìm tình yêu khác.
           Như vậy, các bạn cần suy nghĩ sâu sắc tới thiên chức phụ nữ của mình, tuy nhiên bạn cũng không phải chiều theo ý muốn của những người đàn ông ích kỷ, luôn biến bạn thành nô lệ, hầu hạ, phục dịch cho họ. Bạn cần phải có vị trí xã hội, cần bình đẳng với đàn ông. Nhưng bạn phải luôn nhớ rằng : bình đẳng với ý nghĩa là một phụ nữ
          Ngày xưa, người ta lấy tứ đức để bình giá một phụ nữ.
                     Công : khả năng nữ công, nội trợ, đảm việc
                     Dung : nhan sắc dung nhan
                     Ngôn : lời nói
                     Hạnh : tư cách phẩm hạnh, tính nết
          Thực ra, cần gạt bỏ tính chất phong kiến bất bình đẳng nhưng cái cốt lõi của những tiêu chuẩn trên vẫn có giá trị đến ngày hôm nay. Bạn nữ nào đạt được đầy đủ những tiêu chí trên, dù chỉ là tương đối chắc chắn sẽ có nhiều bạn nam ưu ái, mến mộ.
           Còn một điều xin mách với các bạn : đừng bao giờ nghĩ đến lòng chân thành, nhiệt tình có thể níu kéo và giữ chân được người bạn nam đâu. Chỉ riêng lòng tốt không đủ mặc dù tình yêu phải xây dựng trên cái cốt lõi là lòng tốt. Cái gì cũng phải có nghệ thuật bạn ạ. Thu hút sự chú ý của phái khỏe rồi duy trì, phát triển được tình yêu là cả một nghệ thuật. Một trong những điểm quan trọng của nghệ thuật ấy là : Bạn phải biết không bao giờ hoàn toàn thỏa mãn các yêu cầu của bạn nam. Một đặc điểm của nhiều bạn nam là: chóng chán. Bạn hãy nhớ điều đó nhé.
          Đối với các bạn nữ đã có chồng, xin lưu ý: đừng hy sinh tất cả cho chồng đến mức không còn hình hài sắc diện. Vì chồng con mà bạn làm quần quật khiến thân hình tiều tụy chóng già thì đó đúng là điều phản bạn đấy.
         Nam giới thích hình thức hơn phụ nữ. Đối với nữ, tâm hồn, tính cách, phẩm chất, trí tuệ của người đàn ông là tất cả thì đối với nam giới những cái đó ở phụ nữ cũng quý nhưng chưa đủ. Họ cần ở phụ nữ vẻ đẹp bên ngoài, thuần túy hình thức. Đó quả là điều rắc rối thay !

Không có nhận xét nào: