Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

Ginza, Tokyo



Bình minh vào lúc 9:55' sáng, sau một ngày ngắm anh đào đẹp. Vẫn chưa hết dư âm ê ẩm vì chuyến bay và mấy tiếng lang thang công viên chụp ảnh.

Không có cảm giác đang đi du lịch, mà có cảm giác nằm giữa thủ đô Tokyo chẳng khác gì nằm ở nhà. Đợi con zai từ trường đến cùng ăn trưa, nên là dậy muộn thật hợp lý.

Ra khỏi khách sạn lúc 1:30 chiều. Xung quanh là phố xá đủ tiện ích, thoải mái khi không phải nghĩ  "đến đâu ăn?" mà chỉ cần nghĩ "ăn gì?". Và một quán mỳ tiếp tục được chọn, bữa thứ hai sau bữa tối qua, và mì ở khu vực này vô cùng ưng ý.




Dự định đến đại học Tokyo thăm thú, nhưng rồi kế hoạch thay đổi khi con zai đề xuất đến Ginza. Mình chưa kịp tìm hiểu Ginza là nơi thế nào, chỉ biết đó là nơi nên đến thôi.

Tokyu Plaza Ginza được viếng thăm, mục tiêu tìm cho con zai một áo khoác dạ dài vì đã nhận biết được gu thời trang ở đây thế nào, không như ngồi nhà đoán và tưởng tượng nữa, nhưng rút cuộc là không có, vậy là nghỉ chân ở Cafe lưng chừng tháp, ngắm đường phố Tokyo.
Các vạch sang đường giành cho người đi bộ ở đây rất rộng, ngang và cả chéo giữa ngã tư. Và đặc biệt hơn ở đây là sang đường mạnh ai người ấy bước, không đường lối, cứ ngang dọc chéo thẳng, không nhường nhịn, đan xen nhau như thể ai dừng lại sẽ rất kỳ quặc!




Ngắm xung quanh, ngắm chính mình, nhận ra đang mặc chiếu áo len hồng mua từ hai mươi năm trước.
Tuyệt! 🤨

Di chuyển đến một nơi khác sau khi cafe chừng hai tiếng. Shibuya, náo nhiệt chật kín người mà phần đông là thanh niên, ví như Bờ Hồ vào ngày cấm ô tô xe máy vậy. 
Mua sắm và ăn tối rất ngon.
Và đó là câu chuyện sẽ được nhắc lại vào một ngày nào đó, khi mà nhớ tới món cơm với lẩu bò cay 😍

Không có nhận xét nào: