Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Ba Na Hills

(Chuyến đi từ hai tháng trước)

Đến Bà Nà Hills lần này, khác lần đến hai năm về trước khi Mark và Thụy về Việt Nam. Lần này đưa Tôm Ốc đi, mới là tháng Ba nên vẫn còn dư âm của những ngày lạnh, dưới chân núi trời quang, nhưng nhìn lên cao thì mây mù bao phủ.

Dặn anh taxi không cần chờ mà có thể đi đâu tùy ý, trước khi xuống núi sẽ điện thoại để anh chủ động đến đón sẽ thoải mái hơn. Đứng trước công trình nhà chờ mới xây với thảm cỏ xanh xếp chữ bằng những vệt cây lá có màu sắc tạo chữ Ba Na Hills, ấn tượng nhưng có cảm giác là lạ. Tường thành xây gạch kiểu hơi hướng "Tàu khựa", cổng lớn mái vòm thời "đông chu liệt quốc", làm loãng đi khung cảnh núi rừng vốn dĩ rất mềm mại, mà tiếc.

Giữa khoảng sân rộng, thấy hai bạn trẻ nước ngoài đang chụp ảnh cho nhau bằng máy có ống tele và chân máy chuyên nghiệp, nghĩ ngay cần nhờ, sẽ có ảnh đủ ba mẹ con. Đứng vào để chụp thật nhanh vì dường như Ốc chỉ thích đi chụp ảnh mà không muốn bị chụp, mặt cứ nằng nặng, nhưng rồi vẫn có ảnh ba mẹ con rất ưng. Thấy việc cậy nhờ trong hoàn cảnh cần thiết thật là được!

Lên đến đỉnh núi, thời tiết đã khác hẳn phía dưới. Mưa kèm theo sương mù, gió thổi và rất lạnh nhưng cảm giác thích hơn thời tiết quang mây và nắng, bởi một nơi đẹp như Châu Âu thế này, mặc áo ấm tuyệt hơn.

Tranh thủ chụp ảnh Tôm Ốc, chỉ hai tiếng sau điện thoại đã hết pin. Tuy nhiên, những bức hình có được nơi này thật sự là thích.














Không có nhận xét nào: