Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Vẫn yêu CSGT


Hôm qua, bị CSGT túm tại ngã tư Kim Mã - Núi Trúc vì rẽ trái vào giờ cao điểm, rồi thả. Bỗng nhớ kỷ niệm cũ. 

Ngày đó, 20 tuổi, tại chốt lưu động gần ngã ba Cầu Đuống, nàng sinh viên Luật với quần jeans, áo sơmi kẻ sọc, giầy thể thao, ba lô trên vai tự tin ghé vào nhờ 2 anh CSGT "tuýt" hộ một cái xe khách đường dài để về Yên Bái. Từ 3 giờ chiều đến hết ca trực (chừng 4:30pm) mà không có xe nào (thời đó hiếm xe). Với lời khuyên quay về Hanoi, mai sẽ cho đi nhờ sang đó và sẽ bắt được xe buổi sáng, bởi dù có ghi lại biển số xe nào khác cho đi nhờ thì các anh cũng không bảo đảm được sự an toàn trên một chặng đường dài cho một cô gái đi một mình.

Lúc ấy, chỉ thấy buồn vì phải quay lại Hanoi, chứ không nghĩ được như bây giờ. Mình đã ngồi trên xe xit-đờ-ca 3 bánh theo về 86 Lý Thường Kiệt, một anh đã lấy xe máy chở mình về nhà ông bà ở phố Minh Khai.

Mãi chẳng bao giờ quên, vì đó là một câu chuyện luôn muốn kể. Giờ, có lẽ dễ dàng để tìm được người CSGT năm ấy, bởi các anh chỉ hơn mình chừng chục tuổi, FB thì có thể trở thành trợ thủ nếu cần :-D . 

Nhưng có lẽ là không, cứ giữ kỷ niệm đẹp như vậy, để mình mãi có thiện cảm với CSGT mỗi lần bị túm, rồi được tha! ;-)

(Ngày ấy, ra ga lỡ chuyến tàu, bắt xe ôm sang Gia Lâm, vẫy một xe khách (ngày đó không có biển nơi đi-đến ở trước xe như bây giờ) và bị thả ở Cầu Đuống do xe đi Thái Nguyên :-P)


Không có nhận xét nào: