Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Super thông minh


Câu nói: 
- Cô là một cô gái quá thông minh!

Là câu mình được nghe sau khi kết thúc buổi phỏng vấn của một ngài lãnh đạo già (so với mình bây giờ thì chưa già ;-)) năm mình 23 tuổi. Tâm lý cẩn thận, chừng mực của một sinh viên mới ra trường trước những người lần đầu tiên gặp mặt, nhất là những câu khen, nên không hề cảm thấy sung sướng hay tin tưởng. Nhưng ra về, mình vẫn xâu chuỗi lại những gì đã trao đổi trong gần một tiếng, từ việc học hành, yêu đương, sở thích, nhu cầu, thử thách và nguyện vọng... Ơn trời, cái gì mình cũng nói thật. Sau đó ít hôm, mình được gọi đi làm!


Sau này, mỗi lần ai đó nói:
- Chào cô bạn gái thông minh và đáng yêu!

Mình nghĩ đến đâu đó một lần, mình đọc được, người ta viết về phụ nữ thông minh, về tại sao phụ nữ lại được khen tặng một lời nói "thông minh" như vậy?. Nghe thật thú vị, vì ai đó đấy giải thích rằng, phụ nữ được ban tặng lời khen thông minh là vì bạn không xinh ;-), nên đã không xinh thì khen bạn thông minh sẽ là hợp lý!

Cắt nghĩa được điều gì đấy kho khó, luôn làm tăng thêm độ tự tin vốn có của phụ nữ ít xinh, như mình. Có lẽ, cần có giải thích thêm, chơi với bạn gái thông minh thường toàn là những người thông minh, sẽ luôn cảm giác được an toàn nữa, ít ra là từ phía người bạn gái ấy! Mình nghĩ là, ai đó hoặc rất nhiều người nào đó, cũng sẽ nghĩ như thế!

Và hơn thế, là khi một ai đó từng có "thương hiệu" là thông minh, kiểu như là "intelligent man" cười tươi đáp lại lời chào của mình rằng:
- Chào luật sư thông minh và đáng yêu!

Là thấy, xém tí thì ngất. Chả lẽ, càng bớt xinh thì càng thông minh! mong rằng, đừng ai quá ưu ái mà ban tặng cho "nô tì" đây thêm cái chữ "Super" nữa nhé. Sẽ chết luôn đấy!


7 nhận xét:

TuanBim nói...

Gớm. Bài viết hay thế. Luật sư xinh đẹp và thông minh à

TuanBim nói...

Xinh đẹp được đặt trước thông minh, cho phù hợp ý nguyện của chủ nhân đấy nhé. Hi hi

Viên Thạch nói...

Hihihi...

Viên Thạch nói...

Lời khen có kèm cả "xinh đẹp" thế mà vẫn là để phù hợp với ý nguyện của chủ nhân, thì biết người khen "i.m" tầm cỡ nào rồi! :-P

Nặc danh nói...

Thế à ! Có lần mình tự tin tuyên bố xanh rờn trước quần hùng : Các anh không cần gọi lại, em đã nói chỗ này rồi , đấy là một cô bạn rất thông minh , chắc chắn vậy ! nên sẽ tìm được ngay !
quả nhiên ... tìm đến nơi mà nhiều ông phải chỉ dẫn đến ba bốn cuộc đt cũng đang ngồi đó ! he he he

TuanBim nói...

hi hi

Viên Thạch nói...

Anh ND ơi, lần sau anh nhớ ký tên bên dưới là Vinh Linhthe để em còn biết nhé!