Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Nói với con hôm nay


         Tôm con,

         Lúc tối, con gọi điện cho mẹ vì quên đề ôn Toán vào 10 ở nhà, mẹ chụp gửi email cho bác Hoàng nhờ download về máy tính của ông Ngoại, để con có thể nhìn vào đó và hoàn thành được bài tập trong dịp Tết như con mong muốn. Mẹ thấy vui vì con có ý thức học tập nhưng mẹ cũng đã thấy buồn vì con nói rằng ngại không dám hỏi bác do vừa có chuyện xảy ra giữa con với anh Mèo nên bị bác mắng. Con lý luận rằng con vô tình không cố ý, em Ốc cũng nói vậy, nhưng con không hiểu những gì mẹ đã từng dặn con là đôi khi sự vô tình cũng gây cho người khác khó chịu hoặc tổn thương rất lớn và con không thể đòi hỏi người khác phải chấp nhận, phải hiểu và tha thứ về sự vô tình.


         Hôm nay là ngày mồng Một, ngày đầu tiên của năm mới, ngày đầu của một năm mà như con biết là rất quan trọng, mọi người thực sự cần vui vẻ. Con theo bác về ông bà trước như mọi năm để mẹ yên tâm ở lại Hà Nội, con mang theo niềm tin của mẹ rằng khi mẹ chưa về con sẽ vui, ông bà cũng sẽ vui. Mẹ cũng tin, con biết được năm nay thực sự ý nghĩa vì con đã bước sang tuổi 16, năm bắt đầu của sự trưởng thành, năm mà con sẽ trở thành học sinh cấp 3 trong những ngày rất gần thôi. Vậy tại sao con vẫn còn khó chịu, cư xử kém văn minh với với một anh bé tí như anh Mèo?

        Con có biết,

        Mẹ từng ấp ủ từ rất lâu rồi, từ khi con mới chào đời rằng mẹ sẽ làm tất cả những gì có thể để con trở thành một chàng trai tốt, ngoan ngoãn, học giỏi, tài năng và hoài bão. Mẹ ước ao khi con trưởng thành con có thể đi đến bất cứ nơi nào trên thế giới này để thực hiện ước mơ của mình, con sẽ làm được những điều mà khi còn trẻ mẹ không có cơ hội làm được. Mẹ đã nỗ lực không ngừng, vượt qua rất nhiều khó khăn, gian khổ bằng niềm tin do mẹ tự tưởng tượng ra kể từ khi có con, có em Ốc chỉ mong các con luôn mạnh khỏe, chăm ngoan. Mẹ luôn nhìn các con từng ngày, tự hào vì các con khôn lớn, tự hào vì các con đang trưởng thành và đang hiểu được nhiều điều hơn về cuộc sống này.

         Hôm nay, có một điều mẹ muốn nói với con nhân việc rắc rối con đã gặp phải, nó liên quan đến những điều con tưởng như đơn giản, nhưng hậu quả là những điều con chưa hiểu hết hoặc chưa thể nhận ra.

         Mẹ mong con đọc bài viết mẹ link ở đây, hy vọng con sẽ hiểu những gì mẹ muốn nói. 

         NHỮNG VẾT ĐINH

         Mẹ cũng muốn nói với con rằng, dù có thế nào đi chăng nữa thì Mẹ luôn yêu con, luôn tin con, điều ấy sẽ không bao giờ thay đổi. 

         Mẹ của con

2 nhận xét:

minh CK nói...

thật là tuyệt vời

Viên Thạch nói...

Lời nói có thể làm đau người khác, nhưng cũng có thể là động lực giúp người khác mạnh mẽ hơn. Hiểu được sức mạnh của lời nói, biết sử dụng lời nói cũng là cách bảo vệ mình trong nhiều hoàn cảnh, nhất là khi bị người khác làm cho tổn thương.