Thứ Năm, 13 tháng 7, 2023

Gặp ông Lục



Đêm qua bỗng mơ thấy ông Lục, em của ông Nội. Ông mất lâu lắm rồi mà lại nhìn thấy ông như ngày ông mới ngoài 60 tuổi, vẫn trẻ, vẫn đẹp.

Ngày đi ôn thi, bố dắt về Hà Nội ở nhờ nhà ông. Được ông đón nhận vui vẻ. Ngày mình đỗ vào đại học, ông vui như cháu ruột ông thi đỗ vậy. Và rồi, trường ở tận Quán Gánh, Thường Tín nên chiều thứ 7 lại về nhà ông, để được có cảm giác "về nhà" thay vì ở ký túc xá. Khi có bạn thân, một cô bạn dễ thương và nhẹ nhàng cũng hồn nhiên đưa nhau về chơi mà chẳng hề nghĩ ngày nào có mặt hai đứa thì nhà ông tốn thêm cơm ngày ấy.

Nhà ông có tivi, có xe máy, có sân, bếp khá rộng rãi, lại mặt phố nên tiện cho mỗi lần vẫy xe đi nhờ từ trường về. Nghĩ lại, thấy may mắn là ông quý, chẳng có cảm giác là khách nên cứ về tự nhiên, như ruồi!

Mơ thấy ông thảnh thơi, đi trong vườn trước một ngôi nhà gỗ còn chưa cũ, cạnh một con đường nơi mình đang đi qua. Mình gọi to trong vui mừng:
- Ông Lục ơi! Ông mới mua nhà ở đây à?
Ông quay người lại phía mình, vui vẻ: "Ừ! Con Hà đấy à?"
- Bà có nhà không ạ?
Ông nhìn vào ngôi nhà gỗ nhưng không trả lời, kiểu như không biết bà đang ở đâu. Mình hỏi vui:
- Ông cho cháu ở nhờ nhà ông với nhé?

Nhưng không thấy ông nói gì, cũng không thấy mở cổng cho mình đi vào.

Không có nhận xét nào: