Thứ Tư, 9 tháng 3, 2022

Hậu mồng 8-3


Chiều hôm mồng 7-3, có việc phải vào Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội, đúng giờ huấn luyện nên kín sân là nam thanh niên tập võ, không biết lính nghĩa vụ hay gì mà thấy mặc đồng phục màu cứt ngựa.

Có đến 300-400 thanh niên tập luyện. Mình không thể đi thẳng từ cổng vào trụ sở như bình thường mà phải vòng theo mép sân để vào qua lối cửa sau. Từ lúc cua xe vào vạch đỗ và mở cửa xuống xe là mấy trăm cặp mắt dõi theo mình, cứ như một vật thể lạ xuất hiện trên bầu trời toàn sao vậy! 

Lúc về, phải đi ngược ra nên chủ động nhìn thẳng vào cái tập thể thanh niên ấy, như cố tìm xem thấy có mình của ngày xưa không? cũng là để thấy xem đôi mắt mình có đủ sức mạnh đối diện và áp đảo được mấy trăm ánh mắt nhìn vào không nữa?

Thấy đồng loạt những nắm đấm vung vào khoảng không trước mặt, chân trái bước lên là tay phải múc lên ngang mặt. Chân phải rồi tay trái. Tiếng đếm, tiếng hô gẫy gọn. Chợt tưởng tượng với những thế võ này, quả đấm dứt khoát thế kia, sau này đấm ai thì chỉ có chết, đấm phụ nữ nữa thì chết luôn! 

Ngày mai mồng 8-3 rồi!
Nếu thế giới này không có ngày 8-3, thì phụ nữ vẫn hạnh phúc nhé, phụ nữ!

***

Về nhà, 
Thấy lại mình trong bộ dạng hiền lành.
Thấy cả nhiều ngày tháng cũ...

Mồng 8-3 đi qua rồi.





Không có nhận xét nào: