Thứ Tư, 19 tháng 5, 2021

Hoa lan


Mình thuộc tuýp người cổ điển trong gia đình (ra ngoài thì bớt cổ!), nhưng lại không thích hoa lan cho lắm.

Về quê, nhà bố mẹ cũng có lan. Đến nhà bạn cũng có lan, nhưng chưa bao giờ mình có cảm xúc để đứng ngắm những bông lan chảy dài từ những thân cây khẳng khưu, rễ già tua lua lại còn tầm gửi trên cây hay lủng lẳng trên giàn.

Mình không thích nên không tìm hiểu hay so sánh, liên tưởng đến bất kỳ một hình ảnh văn học hay nghệ thuật nào cả. Không thích là không thích chứ không có lý do gì.

Hồi là sinh viên, theo anh người yêu đến nhà bạn anh ấy ở khu tập thể Bách Khoa chơi, thấy hoa cẩm cù nở hàng vài chục bông, cũng thích, nhưng không biết đó cũng là một loài lan.

Mình thích hoa đào, hoa mận. Thích hoa lựu, hoa hồng. Thích hoa cà phê. Thích hoa xoan. Thích hoa thược dược. Thích hoa quỳnh, hoa huệ... Toàn những loài hoa mà khi bé trong vườn hoặc trước sân nhà đều có.
Và hình như, có vẻ như, mình nhận ra mình chỉ thích những gì mình có và từng có! 😏

Hôm nay, được tặng 2 giò lan cẩm cù và chậu lan để bàn này, bỗng thấy lan đẹp. Không biết có phải nó đẹp bởi nó được trồng trong một chiếc chậu xinh xắn không, vì hình như mình không thích những cành lan bị treo ngược lên Zời! 😛

Không có nhận xét nào: