Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Người phụ nữ hoàn hảo


Tôi đã nghe kể về một người đàn ông cả đời không kết hôn và khi ông ấy qua đời ở tuổi 90, người bạn đã hỏi ông rằng: "Cả cuộc đời, anh không kết hôn, nhưng anh cũng chưa từng nói lý do là gì. Trước lúc nhắm mắt xuôi tay, ít nhất thì anh cũng không để chúng tôi phải tò mò nữa. Nếu có bất cứ bí mật gì, anh có thể nói cho chúng tôi, anh sẽ ra đi thanh thản".

Người đàn ông đáp: "Đúng là có một bí mật. Nhưng tôi không phải là người bài xích hôn nhân, tôi chỉ đang tìm kiếm một người phụ nữ hoàn hảo. Tôi tìm mãi, tìm mãi cả cuộc đời mình".

Người bạn lại hỏi: "Trái đất rộng lớn có hàng triệu người, một nửa trong số đó là phụ nữ, vậy mà anh cũng chẳng thể tìm thấy một người phụ nữ hoàn hảo sao?".

Giọt nước mắt của người đàn ông cận kề cái chết tuôn rơi, ông nói: "Có, tôi đã tìm thấy một người".

Người bạn thực sự sốc khi nghe câu trả lời. Anh ta hỏi tiếp: "Chuyện gì xảy ra sau đó? Tại sao anh không kết hôn?".

"Nhưng người phụ nữ cũng đi tìm kiếm cho mình một ông chồng hoàn hảo", người đàn ông lớn tuổi thở dài.

Hà Nhi (Theo Rishikajain)

Không có nhận xét nào: