Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

Dáng đứng yoga


Hôm mình đi chuyến Tây Nguyên, về có nhiều cảm xúc lẫn lộn, lại bị ốm nữa nên chưa có dịp kể chuyện về chuyến đi ấy. Hôm nay, mọi việc trở lại trật tự thì hình ảnh từng nơi mình ghé thăm lại hiện ra như thúc giục mình viết gì đó để chia sẻ. Vậy là giở lại những bức hình mình chụp bằng điện thoại ra xem.

Những bức hình chụp ở thành phố Nha Trang thì không có gì đặc biệt, chỉ là bàn, ghế, ô che, nắng chiếu... khi ngồi cafe trên đường Trần Phú ngắm xe cộ ngược xuôi, trao đổi về biển trời để biết tại sao nước biển lại có nhiều màu ở đây mà biển miền Bắc không như thế. Dù ảnh có đẹp nhưng cũng không có gì đặc biệt nên mình không đưa hình ở đây. Qua Cam Ranh, rồi Phan Rang, có một bức ảnh được chụp ở khu vực tháp Chàm làm mình đặc biệt chú ý, đó là bức ảnh chụp chỉ một đôi chân. Một đôi chân nam giới, khá dài, chắc chắn, trong đôi dép cao su đẹp vượt thời gian từ thời chống Mỹ đến tận bây giờ!. Về mặt cảm quan thì không có gì đặc biệt cho lắm, nhưng về thế của đôi chân thì... nó làm cho bộ não của mình hoạt động linh hoạt đến độ chân mình tự nhiên cũng thử xòe kiểu ấy xem liệu đó có phải là dáng đứng yoga không? Thử mãi mà không thể nào đứng được. Cố, cố mãi thì có vẻ như cũng tới nhưng chỉ tới rồi thôi chứ không thể đứng mãi như thế ! :-)  

Mình post lên đây, hy vọng biết đâu một ngày nào đó, mình cũng có thể tự nhiên mà đứng được như vậy. Mà nếu được ai dạy cho cách đứng kiểu này, hoặc mình mà biết ai đọc bài này rồi tự nhiên xòe chân đứng thử lại đứng được giống như thế thì mình xin bái phục và gọi là sư phụ. Hẳn, nếu đó không phải là thế đứng yoga thì chắc chắn cũng phải là một cái tài!



Không có nhận xét nào: