Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Sắp hết một năm


           Những ngày cuối năm, chẳng thấy cảm giác của nhanh hay chậm nữa. Mọi việc ngổn ngang cả ngoài lẫn trong tâm trí. Chẳng biết sắp xếp việc gì trước, việc gì sau, việc gì để dành đấy, hay việc gì vứt bỏ lại đằng sau?

          Tối qua, nhận được công văn của Viện kiểm sát tối cao về vụ án Vườn Mít, đoán trước là thể nào cũng trả lời thế rồi nên cũng chẳng thấy bận tâm. Có bận tâm chăng chỉ là họ biến mình từ bà thành ông, không thèm giải thích! Thêm nữa, lại còn trả lời ngắn gọn chứ không vừa dài vừa sai như trả lời các đại biểu Quốc hội trong kỳ họp vừa qua!  

          Nghĩ về một năm, có 5 điều mình đã liệt kê ra giấy:
                      1. Những người mình biết ơn
                      2. Những việc đã làm được
                      3. Những lỗi đã mắc phải
                      4. Những đóng góp đã làm
                      5. Những điều khiến mình vui
           Dù có thể hiện hay không thì mình cũng luôn nhớ, luôn gìn giữ trong tim những gì trong một năm đã đến, bởi đó là những điều đã thuộc về cuộc sống của chính mình, không bao giờ thay đổi được. 

           Sáng nay, qua trung tâm văn hoá Việt - Nhật đăng ký học tiếp khoá mới cho Tôm, xem kết quả học qua 4 kỳ thi trong khoá trước Tôm đạt 82,24 điểm, đạt loại G, thấy vui. Gần trưa, cafe Mạc tộc cùng anh Hoàng chuyện lung ba lung bung một hồi về công việc, về thời học sinh, về những ngày sống cùng bố mẹ, về đủ thứ dự tính..., Toàn cáo đến, anh Tiến về trưa đi qua nhìn thấy ghé vào thế là mình đứng dậy về trước lo nấu nướng để 3 đồng chí về nhà cùng ăn trưa. Vì thời gian ít mình mua chả quế, giò lụa, bánh chưng, hành muối và một con gà tại shop gà ngon có tiếng trên phố Núi Trúc về luộc, giá đỗ với hành lá trần, mắm ớt hạt tiêu chanh, miến nấu lòng thế là thành bữa nhậu ok. Chiều, thu phí bảo hiểm Manulife đến nhà, đếm đủ 14 triệu 2 trăm 18 nghìn để trả phí cho 3 tháng thì thấy cái ví của mình lép lại, thế là sắp chết rồi!

          Ngày 31 tháng 12 phải đi làm trở lại. Phượng gọi điện nói "đi làm đi, cơ quan giờ chán lắm!". Vậy đến cơ quan để làm gì nhỉ?

         Thế là chuẩn bị hết một năm rồi...

Không có nhận xét nào: