Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

Tại sao hào hứng viết blog ?

          Chỉ tại một buổi sáng Chủ Nhật cafe một mình trên phố Phan Đình Phùng (ngay cạnh Nhà Thờ Cửa Bắc), ngồi chờ một nguời bạn Singaporean vào lễ từ 10am đến 11:30am. Một mình không có ai nói chuyện đành cắm cúi với cái iPhone trong tay, search google xem có gì hay hay để đọc. Không hiểu thế nào loay hoay lại chui vào một blog có tên http://bantroi5.blogspot.com/ với bài đăng nội dung các kiểu chúc Tết 2011, hay !
           Đọc một hồi, nhận ra một lời chúc rất hay ho (đối với cánh mày râu) về tổng kết sống và hưởng thụ thế nào thì sẽ thọ lâu ! lời chúc này mình đã nhận được từ một người bạn hài hước... (xin được đăng lại nội dung này trong bài viết sau). Vậy thì... phải xem ai là tác giả bài viết này mới được ? Liệu có phải là blog của anh bạn này không? "Được đăng bởi Trần Kiến Quốc" ! thì ra là một người mình đã được nghe tên nhiều nhưng chưa bao giờ gặp - bác này là con trai tướng Trần Tử Bình, vị tướng đầu tiên trên lĩnh vực ngoại giao thời chống Mỹ. Trên giá sách nhà mình cũng đang lưu giữ cuốn "Từ Phú Riềng đỏ đến Mùa Thu Hà Nội" viết về vị tướng này, trong đó có lời đề tặng hẳn hoi!
           Nhìn lại tên Blog "bantroi5" mà tự hỏi "bantroi nghĩa là gì nhi?" nhíu hết cả mày lại mà không nghĩ ra được ý nghĩa của "bantroi" là gì " Chẳng lẽ là "Bán trời !" Thế thì kinh khủng quá! Nhìn lại đầu trang, thấy toàn bộ đội ! Lại nghĩ, hay là blog của mấy bác bộ đội bất mãn ?!!! (sorry các bác trường Trỗi, tại cháu cạn nghĩ nó thế!) Nhìn kỹ, thấy dòng chữ mờ mờ trên tấm hình các anh bộ đội, căng mắt ra đọc... À, thì ra là blog của học sinh trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi. Vẫn hơi thắc mắc là sao không là "bantruongtroi" cho dễ hiểu mà lại là "bantroi"???
          Thế là hào hứng đọc tiếp những comments !
          Một comment cho bài chúc Tết 2011 "Mỗi chúng ta sinh ra đều có quyền uống rượu, đều có quyền hút thuốc và đều có quyền có bạn gái. Trên thực tế chúng ta đều đang được thực hiện các quyền đó... " có phải người quen không nhỉ ?
           Gửi đi 1 message "bantroi5.blogspot.com là anh phải không"? (hỏi ngớ ngẩn quá!) - không thấy trả lời. Lại đọc tiếp vậy. 
           Đọc tiếp bài "hội nghị tổng kết về bình đẳng giới" . Hihi.. đang ngồi một mình nhưng nếu có ai nhìn mình lúc này chắc tưởng mình bị thần kinh! Bình đẳng giới ở Việt Nam mình "tuyệt" ! Bác Kiến Quốc này hay thật!
           Chợt nhớ ra message mới gửi đi lúc nãy. Vội soạn tin "em đọc thêm biết là blog của học sinh trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi những năm 1965-1970. Kể ra có thời gian viết blog cũng thú vị thật". Gửi đi nhưng không mong nhận trả lời (vì đã biết chủ nhân của blog này rồi). Tít tít. "anh đang dự 49 ngày anh bạn". Ẹc.
           1 tiếng 30 phút trôi nhanh vì đọc được mấy bài hay quá. Các bài viết của các thành viên hình như được bác Kiến Quốc cập nhật đều đặn trên blog này. Rồi các comments "mày mày, tao tao" nữa chứ (các bác trường Trỗi giờ chắc cũng lên ông, lên bà rồi ấy nhỉ?!). Thế mà viết lách hay ho và trẻ trung thật.
           Bỗng dưng, thèm viết gì đó. Tự hỏi, sao mình không tạo ra một blog, hí hoáy gì đó cho vui nhỉ ? Sưu tầm truyện vui như bác Kiến Quốc sưu tầm kể ra cũng làm cho cuộc sống thêm thú vị rồi !
           Thế là nung nấu có một blog !

Không có nhận xét nào: