Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Cách chọn máy bay để bay


Cách chọn máy bay Boeing Dreamliner 787 để bay với Vietnam Airlines


Bài viết này sẽ gộp hai chủ đề là: Review máy bay Boeing 787 Dreamliner của Vietnam Airlines và Hướng dẫn các bạn chọn máy bay Boeing Dreamliner 787 để bay, phù hợp cho bạn nào thường xuyên đi công tác với hãng máy bay Vietnam Airlines. Tất nhiên là bay máy bay to bự thì vẫn thích hơn bay máy bay thường chứ đúng không, với lại các bạn không bị gò bó thời gian bay thì cứ chọn máy bay hiện đại nhất của hãng bay cho thích. Có hai máy bay cỡ bự và hiện đại nhất của hãng hàng không Việt Nam Airlines là Boeing Dreamliner 787 và Airbus A350. Vậy nên mình sẽ hướng dẫn bạn tìm chuyến bay với Boeing 787 hoặc Airbus A350.

Cách chọn máy bay Boeing Dreamliner 787 để bay

Thay vì chọn chuyến bay giờ nào như bình thường, thì bây giờ Bill sẽ hướng dẫn các bạn chọn máy bay để bay. Một thời gian rất hay đi công tác cho công ty, nên việc chọn giờ bay không mấy quan trọng lắm, vì bay nhiều nên việc chọn máy bay để bay thì có vẻ tốt hơn. Bay máy bay hiện đại thì có vẻ sướng hơn đúng không, kiểu như xe hơi, cùng di chuyển một đoạn đường nhưng ngồi trên KIA khác, ngồi trên BMW khác chứ. Khác biệt ở đây là sự trải nghiệm, tiện lợi và thoải mái.
Khi bạn vào trang đặt vé của Việt Nam Airlines thì chắc chắn không được chọn máy bay để bay rồi, chỉ có chọn giờ bay thôi đúng không? Vậy thì bây giờ bấm vào link này: Chọn máy bay để bay TẠI ĐÂY. Màn hình sẽ hiện ra các lựa chọn cho bạn lựa chọn:
– Select Origin: Chọn nơi khởi hành
– Select Destination: Chọn nơi đến
– Specify Flight Date: Chọn thời gian bạn muốn bay với Việt Nam Airlines
Sau đó nhấn Submit

kiểm tra máy bay
Vậy là màn hình sẽ hiện ra tất cả các chuyến bay của Việt Nam Airlines theo từng khung giờ trong ngày hôm đó. Bạn chú ý mục Aircraft là máy bay. Các bạn chú ý vào 2 chữ số đầu để đọc tên máy bay thôi heng, mình sẽ dịch cho các bạn như sau:
33 – Airbus A330-200
78 – Boeing B787-9
32 – Airbus A321-200
77 – Boeing B777-200ER
35 – Airbus A350-900
AT7 – ATR72-500 (Riêng máy bay ATR thì hãng ghi thẳng là AT7).
Sau đó từ chiếc máy bay mà bạn muốn, bạn có thể xem qua khung giờ bay và vào Website của Việt Nam Airlines mua vé bình thường hoặc nói nhân sự của công ty đặt cho bạn chuyến bay với số hiệu và khung giờ mà bạn chắc chắn sẽ bay được với chiếc Boeing Dreamliner 787 hiện đại nhất của hãng.

Review máy bay Boeing Dreamliner 787

Cũng giống như các chuyến bay của Việt Nam Airlines khác thì lúc vào, hành khách sẽ được phát một lượng báo cố định, tuy nhiên số lượng báo và đầu báo được phát trên máy bay Boeing 787 thì có vẻ nhiều hơn các máy bay khác mà Bill từng bay. Nhưng mà mấy báo này đọc chán lắm, haha, có Thanh Niên hay Tuổi Trẻ thì tốt, mà không có.
đọc báo boeing
Sau đó ngắm cảnh các bô lão đọc báo trên máy bay thì cũng khá là đẹp. Nào là Tiền Phong, An ninh thủ đô, Nhân dân (đến thế hệ này rồi mà vẫn chưa đổi khổ), Nhịp cầu đầu tư… Haizzz, không nên để các thông tin trong này ngấm vào đầu nhiều, lên Facebook đọc báo sẽ nhiều chiều hơn. Haha.
đọc báo trên vietnam airlines

Trong khoang máy bay Boeing 787 Dreamliner

Vì là máy bay hiện đại và sức chứa lớn nên khoang máy bay Boeing 787 rất rộng, chia làm 3 khoang lớn. Khoang dành cho thương gia ở đầu máy bay (cái này mình không được vào nên không chụp được). Tiếp theo là khoang dành cho hành khách phổ thông đặc biệt, và cuối cùng là khoang dành cho hành khách phổ thông bình thường. Mỗi khoang đều có vách ngăn và khách nhau về ghế ngồi.
Khoang hạng thương gia có 2 ghế nằm có nôi dành cho trẻ em. Là 2 ghế ở hàng số 1 đầu tiên nằm ở 2 bên máy bay, thường là ghế 1K và 1A. Khoang thương gia của Boeing 787 có 28 ghế, được chia làm 3 hàng. Ở giữa 2 ghế nằm thương gia và hai bên, mỗi bên 1 ghế nằm hạng thương gia.
chọn máy bay boeing dreamliner 787
Đây là khoang có hàng ghế phổ thông đặc biệt. Ghế phổ thông đặc biệt bự hơn ghế phổ thông bình thường và cũng rộng rãi hơn. Máy bay Boeing 787 này có 35 chỗ dành cho hạng ghế phổ thông đặc biệt. Cũng chia làm 3 hàng. Ở giữa 3 ghế, hai bên, mỗi bên 2 ghế. Đi qua khoang này thì sẽ tới được khoang dành cho ghế phổ thông bình thường.
khoang boeing
Có vẻ chật hơn một tí nhưng vẫn khá rộng rãi vì ghế có nhiều hơn một chút. Cũng 3 hàng ghế, nhưng mỗi hàng đầy đủ 3 ghế. Nên mật độ ngồi dày hơn khoang phổ thông đặc biệt ở trên.

Ghế có nôi trẻ em ở trên máy bay là ghế nào?

Với mỗi chiếc máy bay thì thường sẽ có những hành khách là bà mẹ có con còn nằm nôi, thông thường những đứa trẻ này chưa tới 2 tuổi thì dù có bay qua Mỹ cũng không tốn một đồng vé nào. Đó là đối tượng hành khách sướng nhất, có thể bay chùa với ba mẹ tới bất kỳ đâu trên thế giới. Tuy nhiên, ba mẹ chúng phải chọn những ghế có nôi trẻ em để ngồi.
Mẹo: Thường khi bán vé, nếu thấy bạn có con nhỏ chưa đủ tuổi mua vé, thì nhân viên sẽ để cho ghế kế bên cạnh bạn trống. Cho tới khi full hành khách.
Trên chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner này, ghế có nôi trẻ em sẽ ở các vị trí sau: 1A, 1K (hạng thương gia), 10A, 10D, 10F, 10G (hạng phổ thông đặc biệt), 16B, 16E, 16H, 25F (hạng phổ thông bình thường). Vậy nên bố mẹ nào lo xa thì cứ đặt đúng ghế đó, hỏi nhân viên nôi trẻ em sẽ được hướng dẫn sử dụng nhé.

Khoang phổ thông của máy bay Boeing 787 Dreamliner

Cận cạnh ghế ngồi của Boeing 787, cũng giống như các ghế phổ thông thông thường khác của Boeing, quan trọng là nó mới hay cũ thôi, thường máy bay lớn thì mới đầu tư, ghế ngồi mới hơn các dòng máy bay cũ. Chỗ để chân trên máy bay Boeing 787 cũng khá rộng và thoải mái. Nói chung nếu không yêu cầu cao thì chiếc ghế này cũng không khác gì lắm so với ghế phổ thông đặc biệt, chỉ khác biệt với mấy anh Tây to bự thì ngồi ghế này là hơi nhỏ rồi.
ghế ngồi phổ thông
chỗ để chân rộng
Trên các chiếc ghế của Việt Nam Airlines có phần kê đầu, nếu như ai không bay thường xuyên cũng không để ý đến đâu. Bạn có thể bẻ cong phần đầu để giúp cố định cổ khi ngủ, nhằm tăng sự thoải mái trên chuyến bay dài và ngồi quá lâu. Nó khá cứng cáp nên bạn có thể nghiêng qua hai bên thoải mái.
gối đầu
Đặc biệt và có lẽ cũng là điểm nhấn về thiết kế trên chiếc máy bay Boeing 787 này là khoang chứa hành lý. Khu vực trần cực cao làm cho hành khách cảm thấy rất rộng rãi và thoải mái. Tuy nhiên có khách hơi thấp thì vẫn phải với để đưa hành lý vào.
Khoang chứa hành lý có thể để những vali cỡ lớn, hoặc tưởng tượng bạn có thể nằm bên trong đó một cách thoải mái vậy đó. Khoang chứa hành lý này được đóng theo dạng gập lên, gập xuống chứ không dùng cửa sập tạo cho máy bay thêm một khoảng trống khi hành lý được đóng gọn gàng. Có thể gọi đó là những đường cong mềm mại, cộng với hiệu ứng đèn led trên trần thì chiếc Boeing này còn có thể đưa cho chúng ta cảm giác bắt mắt và tăng tính phấn khích nữa.
hành lý rộng
khoang hành lý boeing
màn hình đằng sau
 Đằng sau lưng ghế đều có hệ thống màn hình LCD, gần như vô tác dụng ngoài việc xem hướng dẫn an toàn trên chuyến bay. Nhớ lúc trước trên chuyến bay Vietnam Airlines chặng Hồ Chí Minh – Incheon Hàn Quốc thì màn hình LCD còn mở xem phim được, nhưng với chặng bay Hồ Chí Minh – Hà Nội thì bị khoá toàn bộ. Hành khách không xem được gì cả, thậm chí lộ trình bay của máy bay còn không xem được.
màn hình boeing
Đây là nội dung duy nhất được xem trên màn hình LCD này. Trên này còn có nút gọi nhân viên phục vụ và bật tắt đèn mà không cần với lên trần cao. Vâng, cũng hơi bực mình, tốt nhất là bạn nên tắt nó cho đỡ nhức mắt khi xong cái hướng dẫn này.
Trên ghế còn có chức năng sạc pin cho điện thoại và các thiết bị có thể kết nối USB, nên nếu như lỡ chơi game nhiều quá trong sân bay thì bạn yên tâm nhé. 2 tiếng bay có thể giúp bạn sạc đầy một chiếc Iphone đủ dùng cho các việc cần thiết khi xuống máy bay. Nếu xem phim thì bạn gắn tai nghe vào, nhưng bay nội địa không xem được thì thôi nhé.
sạc điện thoại
Và cuối cùng có lẽ gây thất vọng nhất trong hành trình này là bữa ăn. Một bữa ăn trên máy bay Việt Nam Airlines cho hành khách phổ thông từ Hà Nội đi Hồ Chí Minh mà như thế này thì hình như là không được như mong đợi cho lắm. Một bữa ăn nghèo nàn và hơi tạm bợ. Rồi, chúc các bạn có được những chuyến bay đẹp cùng cách chọn máy bay mà Bill đã chỉ và bay trên chiếc Boeing 787 Dreamliner hiện đại này nhé.
đồ ăn vietnam airlines

Không có nhận xét nào: