Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Muốn nói với con trai


Là con trai

Là con trai, ngoại hình không cần bắt mắt nhưng nhất định phải biết cách trân quý bản thân. Hãy thư thái tao nhã đối diện với chính mình, thanh khiết trong lành tiếp nhận cuộc sống, lễ độ chừng mực ứng xử với mọi người, từ từ con sẽ trải nghiệm nhiều bài học ý nghĩa mà không đánh mất cốt cách bản thân, tập sống tự lập và biết cách tận hưởng niềm vui trong công việc. Dù cuộc sống có áp lực nhưng sự độc lập về kinh tế, trưởng thành về nội tâm sẽ giúp con luôn cảm thấy an toàn.

Là con trai lỡ gặp chuyện ấm ức không cần tìm người kể khổ. Ai trên đời mà chưa từng ấm ức? Hãy bình tĩnh đón nhận rồi tập hoá giải lấy. Sẽ có ai đó quan tâm đến con, sẽ tự tìm đến an ủi con. Dù cuộc sống có khó khăn cũng đừng tìm người dựa dẫm, mà nên học cách giải quyết nó. Nếu có lòng, người ta đã có mặt và nhiệt tình giúp đỡ mà không cần mình mở miệng.

Là con trai có mệt mỏi cũng đừng vội tìm người giải khuây. Tự vỗ về lấy mình, an ủi bản thân rồi nghỉ ngơi hợp lý, con sẽ lấy lại tinh thần vào hôm sau. Nếu quan tâm, đã có người không để con phải quá nhọc nhằn. Khi đau lòng đừng vội ra ngoài tìm người giải tỏa. Lặng im quan sát niềm đau xem có đáng hay không, rồi tìm phương chuyển hóa nó. Nếu có lòng, người con yêu đã không để con phải đau đớn lâu đến thế.

Là con trai hãy học tính tự tôn. Chuyện tình cảm cầm lên được thì nhất định cũng phải bỏ xuống được. Hết yêu rồi thì nhẹ nhàng chia tay, trên đời này không có ai là vĩnh viễn không thay đổi. Có quay lưng dứt khoát mới có khởi đầu mới mẻ, cuộc sống mới thêm những thú vị bất ngờ.

Trí tuệ là từ nội tâm sanh ra, vẻ đẹp là từ bên trong mà lan tỏa. Có thời gian nên đọc thêm sách vở. Sách là người bạn quý và trung thành, sẽ giúp con có một đời sống tâm hồn phong phú và trong sạch.

Và hãy nhớ: biết tự trọng sẽ được người tôn trọng, có tự tin sẽ có người tán dương, sống tự lập mới khiến người cảm phục.


(Sưu tầm)

DÙ LÀ PHỤ NỮ NHƯNG MẸ Đà NGHĨ, ĐàLÀM  NHƯ THẾ!

Không có nhận xét nào: