Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Khí chất phụ nữ


Phụ nữ có đẹp đến mấy rồi cũng có ngày hương sắc tàn phai. Nhưng có những khí chất, những giá trị càng lâu năm càng tỏa sáng.


Xinh đẹp nhằm chỉ vẻ đẹp ngoại hình của người phụ nữ qua dung mạo, thể hình, trang phục, tiếng nói. Còn sự quyến rũ phải được rèn luyện bằng tố chất nội tại. Đó là sự tu dưỡng bản thân, là sự hiểu biết sâu rộng, là phong độ, khí chất và tính cách ở mỗi con người. Ví như sức cuốn hút của “đôi mắt” không chỉ ở hình dáng con mắt, mà còn ở “cái thần của đôi mắt”.



Phụ nữ đẹp nhất khi họ tỏa ra những khí chất về trí tuệ và cách hành xử khôn ngoan trong cuộc sống hàng ngày. Khí chất ấy giúp họ cân bằng cuộc sống, tự tin nắm lấy những thứ thuộc về mình, và kiêu hãnh trước những thứ phù phiếm bên ngoài.

Người phụ nữ thông minh, thoạt nhìn tuy không đẹp rực rỡ, song lại có một sức cuốn hút không ngôn từ nào có thể diễn tả nỗi. Sức cuốn hút đó bắt nguồn từ một thứ ẩn sâu bên trong, đó là vẻ đẹp của trí tuệ, của tâm hồn.

Phụ nữ có những khí chất dưới đây sẽ rất vượng phu, gia đình hạnh phúc:

Người phụ nữ có phẩm chất đạo đức truyền thống

Con người sống trên thế gian này nếu muốn có một cuộc sống hạnh phúc thì nhất định phải có đủ ba yếu tố “thiên mệnh”, “đức hạnh” và “tài năng”. Trong đó, “đức hạnh” là yếu tố quan trọng nhất. Khi một người có đức hạnh cao thượng, như nhân, nghĩa, lễ, trí, tín…thì Thượng Thiên mới có thể an bài cho họ những gì tốt nhất và ban phát cho tài năng tương xứng. Đây không chỉ là yêu cầu đối với người đàn ông mà đối với người phụ nữ cũng có yêu cầu như vậy.

Sự khôn ngoan và trí tuệ

Sự khôn ngoan và trí tuệ đều không cách gì mô phỏng được, cũng không có cách gì có thể bắt chước hay giả vờ được. Sự khôn ngoan thậm chí còn là bẩm sinh, trí tuệ thì do quá trình học tập lâu dài, là sự tích lũy và thể nghiệm. Trong cuộc sống, có được sự khôn ngoan và trí tuệ không phải là dễ dàng. Nó phụ thuộc rất nhiều vào trình độ, năng lực nhận thức và cách ứng xử của người phụ nữ.

Nhan sắc dễ dàng trôi qua, tài trí mới là trường tồn. Hơn nữa, dung nhan xinh đẹp đều sẽ thuận theo thời gian mà dần dần phai nhạt, còn tài hoa ở bên trong lại có thể thăng hoa cùng năm tháng, thời gian càng lâu lại càng có thể phát huy cao độ tài khí.

Người phụ nữ ôn hòa, thùy mị

Người xưa thường dùng “nước” để hình dung về người phụ nữ. Không đơn giản chỉ là nước mềm mại mà càng là vì nước có thể bao dung hết thảy. Người xưa cũng có câu: “Thượng thiện nhược thủy” (Tạm dịch: Bậc cao của thiện là như nước), “Hải nạp bách xuyên”(Tạm dịch: Biển dung nạp trăm sông), “Nước chảy đá mòn”.

Người phụ nữ như nước là bởi vì họ và nước là tương đồng với nhau. Nhìn người phụ nữ ôn nhu, mềm mại nhưng một khi sự ôn nhu được tích súc lại có thể đỡ được cả gánh nặng trăm cân.

Người phụ nữ như nước còn là vì họ luôn lấy khổ làm vui, ngày tháng tịnh hóa tâm hồn giống như nước hàng ngày chảy mãi làm sạch vạn vật. Nước chảy theo dòng, khi gặp chướng ngại thì uốn thành một dòng chảy khác. Người phụ nữ khi gặp mâu thuẫn, nghịch cảnh thì dùng sự mềm mại, nhẹ nhàng đến hóa giải. Người phụ nữ ôn nhu, thùy mị có thể bao dung hết thảy, đó cũng là nền tảng giúp gia đình ngày càng hưng thịnh.

Người phụ nữ có nội tâm lương thiện

Nếu bạn đi đến một đoạn đường phồn hoa và náo nhiệt nhất, bạn có thể gặp những người phụ nữ với “muôn hình muôn vẻ” khác nhau. Nhưng điều khiến bạn ấn tượng và khó phai chính là một người phụ nữ có tâm lương thiện.

Người phụ nữ có khí chất này không đố kỵ, không giả dối, không phán xét, hoài nghi người khác, không oán hận mà luôn dùng thiện lương, tốt lành để nghĩ đến người khác. Họ luôn thương cảm, khoan dung, người khác.

Đây là khí chất phát ra từ nội tâm trong sáng, khiến cho hết thảy những người ở gần họ, vô luận là nam hay nữ, người già hay trẻ đều cảm nhận thấy họ là người phụ nữ thực sự đẹp và lương thiện. Ai khi gặp gỡ cũng vui vẻ mong muốn được kết giao với người phụ nữ có khí chất này.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào: