Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Ngáo Ngơ


Đêm qua, chừng 12 giờ đêm điện thoại mình đổ chuông, hiện lên là tên anh bạn mình, đi nhậu từ hồi chiều. Chưa kịp alo thì bên kia là giọng nói của một người đàn ông lạ:

- Chị ơi, chị có phải là chị Ngao, chị Nga vợ anh Tiến không ạ?
Số điện thoại của anh Tiến gọi mà lại hỏi chị Nga vợ anh Tiến thì..., nhưng vì trong lòng không xuất hiện suy nghĩ gì ngoài nghĩ là, thôi chết rồi, anh này đi nhậu từ chiều, hoặc say quá, hoặc bị CSGT túm, hoặc va chạm trên đường, hoặc làm sao vì nhậu...
Nên là, nhận luôn:

- Vâng ạ, đúng rồi. 
Vài câu qua lại rồi mình đã biết, anh Tiến say, không đứng dậy ra xe được, nhã ý hay là mình ra đón. Nhưng mà "khờ ông không", vì lúc 11giờ phone hỏi thấy anh này nghe hộ mình đã nói nếu anh Tiến say rồi cần đón không lại nói không!
- Chị yên tâm, em là em anh ý, em sẽ đưa anh Tiến về, anh ấy cần nghỉ ngơi một lúc vì anh ý vừa bị nôn chị ạ!.

Lúc ấy, chưa bao giờ giọng mình lại nhiều ice-cream đến như thế:
- Nếu anh đi ôtô thì say rồi đừng lái mà bắt taxi đưa anh ấy về hộ em với, em sẽ đón ở bên đường, đừng để anh Tiến ngồi say chờ tỉnh ở đấy thêm nữa nhé. Năm ngoái, bạn anh ý có mấy anh đột tử do rượu bia rồi đấy! (doạ thật đấy!)

30 phút sau, thấy có người gõ cửa, hoá ra không cần đón dưới đường mà vẫn nhớ đường về nhà!
Mừng húm ;-) 

Sáng ra, mới nhớ mình bị gọi là Ngao, Nga... Kể lại, con zai lại còn cười thêm vào: Con biết lâu rồi, bố đặt tên mẹ trong điện thoại là "NGAO NGO" chứ gì?!

Sợ thật! Tên mình hay hơn thế nhiều! :-/ 



Hình này không có tính minh hoạ

Không có nhận xét nào: