Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Mưa, vội và điều bất ngờ


Sáng, đang rất vội nhưng cũng kịp nhìn thấy phía trước ngược chiều một anh "sáng trưng" đang đi gần về hướng mình. Đường nhỏ, kệ, không hướng mắt vào anh ấy nữa không lại bảo vô duyên. Đúng đoạn giao nhau, mình đã hạ cái ô của mình xuống thấp hơn ô của anh ý, che bớt đi cái vội vã của một đứa đang lo muộn giờ thì ối zời:

- Hà! 



Phanh kít. Quay mặt sang ngay. Và zời ạ, một anh bạn cảnh sát cơ động thời cách đây 20 năm có đến chừng ấy năm mới nhìn thấy. Trước, có nghe nói anh đã học xong Học viện Cảnh sát và làm ở công an quận Ba Đình.

- Em đi đâu đấy? 


Tự nhiên, chẳng biết mình đang đi đâu! :D 


Anh bạn nói:

- Anh giờ làm trưởng công an phường "X", em ở Núi Trúc vậy là thuộc phường Giảng Võ rồi, không thuộc phường anh.

May thế!


Vừa hôm trước, có đến gặp một anh trưởng công an một phường trên phố cổ để hỗ trợ tinh thần bạn bị chơi xấu, đã ngạc nhiên là sao có anh trưởng công an phường vừa đẹp trai, vừa trông well-education thế chứ? Tự hỏi, chẳng lẽ, công an tốt đang được chủ tịch tp quan tâm rồi sao?! Hôm nay, anh bạn mình này còn đẹp hơn, hiền hơn, thư sinh, trắng tinh và đẹp zai lắm ý!


Ngày trước, thời vẫn còn đang đi học, mình từng đến trung đoàn cảnh sát cơ động (tại Trung Hoà) làm MC cho Chi Đoàn anh thi văn nghệ. Bộ lễ phục ngành công an nhân dân mình mặc có lẽ vẫn đẹp đến bây giờ.


Vội đi. 


Và chợt thấy hình ảnh ngày xưa, anh cùng bạn trên chiếc xe máy thể thao của trung đoàn, đến trước ngõ tặng mình hoa nhân ngày quốc tế phụ nữ, bó hoa hồng năm bông thì phải!

Không có nhận xét nào: