Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Vấn đề lớn


Vậy là gần nửa năm sau cái thông báo đầy hào hứng của anh bạn cùng nhà: 
- Anh sẽ đi Sa Pa, khách sạn là hạng five star duy nhất ở đó vào giai đoạn hoàn thiện nên các nhà thầu gồm cả nước ngoài sẽ cùng làm, anh phải có mặt. Cùng đi còn có cả anh Hưng TGĐ và một số anh em khác.

Mình không hình dung được lúc ấy rằng chuyến công tác này sẽ kéo dài đến hết năm, có nghĩa là chừng hơn ba tháng mình phải ở nhà với hai bạn trẻ vào giai đoạn học hành vất vả nhất sẽ thế nào? Vậy là cứ như hâm hâm khi nhìn thấy anh bạn tón tón lên đường.


Rủ bạn trẻ selfie khi bỗng dưng hào hứng.

Một tháng, hai tháng, rồi ba tháng... Anh bạn vui mừng nói rằng đã quen với không khí, cuộc sống nơi miền núi. Mình chẳng thấy gì lạ lẫm khi mà cả tuổi thơ mình sống với khoảng trời trong xanh, núi non hùng vĩ như vậy rồi. Cũng chẳng hào hứng với kế hoạch như các "bạn nữ" khác dắt theo con ít nhất một chuyến đến Sapa để thăm chồng.

Giờ đã qua gần nửa năm, quen với không gian trong nhà chỉ có ba mẹ con, học hành ngủ nghỉ vô cùng thoải mái, hàng tuần có bạn về thăm. Hỏi tình hình, anh bạn có lẽ còn công tác thêm nữa đến hè. Chẳng hiểu sao thấy cũng được, chắc mình bản lĩnh phi thường rồi!.

Hay là sắp vô cảm!

Không có nhận xét nào: