Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Mấy ngày tết


Mấy ngày Tết trôi vèo, chẳng viết được gì vì lăn ra khật khừ từ chiều mồng 2. Có lẽ do sau giao thừa đi bộ ra đường, gặp mưa nên  bị cảm, về ngủ cứ li bì, uống thuốc giảm đau không đỡ như mọi lần, thế là phải chấp nhận đến tận mồng 7 mới thấy khá lên chút. Hôm nay, bỗng rơi vào cảm giác trống trải, bâng khuâng khi chuẩn bị cho một kế hoạch mới, một lựa chọn nhận được ủng hộ mà sao thấy mông lung...

Thôi thì, không nghĩ nữa, post ảnh dịp Tết lên để nhớ đã nào. Mọi việc để đấy đã, sắp xếp lại vào những ngày sau.

Ngày 29 Tết:


 Ba mẹ con selfie trước khi Tôm Ốc về ông bà Ngoại. Cười xấu có vẻ không dễ :-)

Ngày 30 Tết:

 Làm nem mang sang nhà chị gái của "anh bạn cùng nhà" góp vui tất niên

 Qua ngõ nhà chị, thấy chùm cau đỏ, tự hỏi sao đẹp thế này mà ngoài chợ không thấy bán?

 Năm nay xu hào, hành muối rất ngon

mâm đủ ngũ quả

Sáng 30 mới đi mua chuối và đào cắm bàn thờ. Tất cả gọn gàng trong sáng 30

Sau khi thắp hương cúng giao thừa xong gần 1 giờ, anh Tiến rủ ra đường bằng xe căng hải, vậy là đi. Định lên bờ hồ, tới Văn Miếu thì đổi ý rẽ Cao Bá Quát để lên Hồ Tây. Qua Lăng Bác chụp mấy kiểu bằng điện thoại của anh Tiến vì mình để điện thoại ở nhà. Trời bắt đầu mưa, nhưng vẫn tiếp tục đi, dọc đường Thanh Niên, vào chùa Trấn Quốc nhưng không vào được trong vì có một anh chàng ra thông báo là tạm đóng cửa, thấy hay hay với mấy bạn sinh viên bán túi lộc trước cửa chùa. Vòng về, ngồi cafe vỉa hè ở quán đầu đường Thanh Niên - nơi mà cách đây 22 năm anh Tiến đã mời mình ăn kem để nói câu gì đại loại là rất mến mình ý! Trời mưa, 3 giờ 30 phút sáng mồng 1, vừa uống vừa xem lại ảnh chụp ở Lăng Bác, xong lại cuốc bộ dưới mưa về, đến nhà hơn 4 giờ, mệt nên ngủ luôn, nhẩm tính có lẽ đi bộ đến 9-10 cây số, nể quá!

Mồng 1 Tết:

Dậy muộn do ngấm mệt, nấu cơm cúng xong hơn 11 giờ, lên nhà bác trưởng ở Hàng Bông, tưởng đã đông rồi không ngờ lại vẫn đến sớm, các nhà khác cũng dậy muộn giống nhau.

 Nhà bác trưởng 

 Cùng nhau chúc Tết đủ các bậc cao niên trong họ hết trọn ngày mồng 1. Bữa tối mồng 1 năm nào cũng ở Hàng Gai, ấn tượng nhất là được kê bàn ghế ra hè phố, các món rất ngon mà đặc biệt là canh măng miến. Thỉnh thoảng các du khách nước ngoài cũng ghé vào chúc tụng, ăn vài món được mời và xin chụp ảnh chung.

 Anh trưởng năm nay cũng 70 rồi

đoạn cuối chia tay nhau, tây tây lên là thế này này!

Ngày mồng 2:

Sáng dậy nấu cơm cúng, xong cũng gần trưa, thấy mệt nên nghĩ nằm nghỉ một tí rồi dậy đi ra ngoài cafe, chụp ảnh, vậy mà lịm đi mấy tiếng liền. Anh Tiến để cho ngủ, chờ tỉnh dậy rồi bắt taxi lên phố Đường Thành ngồi cafe, uống xong lại lang thang mấy phố, tìm hoa tươi đẹp để tối đến nhà Hà Tuấn mà không có, có một hàng hoa ly trước chợ Hàng Da nhưng không đẹp nên thôi.

 Cafe phố Đường Thành

 Tối đến nhà Hà Tuấn, mọi người đông vui, sinh nhật anh Tuấn nên thấy 2 vợ chồng xuất hiện, ai cũng ngạc nhiên vì mọi năm chiều mồng 2 là về Ngoại rồi. Anh Tuấn vui vì biết lý do năm nay Hà Tiến ở lại đến chúc tết, chia vui trong ngày này - sinh nhật anh Tuấn.

Say lắm rồi, nhưng mình thực sự cảm động khi thấy cảnh này. Các anh thân nhau, các gia đình, con cái cũng trở nên thân... Mình luôn thấy kính trọng và nể phục những tình cảm của đàn ông giành cho nhau, nó không dễ cho người khác có thể cảm nhận được.

Ngày mồng 3 Tết:

Đón chị Phương cùng về. Mình mệt như chưa bao giờ mệt như thế. Đến nhà ông bà Ngoại lại nằm vật ra ngủ một trận tưởng chết. 

Mấy ngày sau ở Nghĩa Lộ, cafe với bạn, với trẻ con nông trường, sẽ post ảnh sau vậy.


3 nhận xét:

Chúc Linh nói...

Thật là hạnh phúc. Ai cũng mơ ước được như cháu đấy

Viên Thạch nói...

Chú CL ơi, mơ như cháu lúc này cũng được, chứ mơ như cháu 20 năm nay thì không được đâu :-) vì một chặng đưo

Viên Thạch nói...

đường dài cháu đã không kịp ốm, không kịp trẻ lại, không kịp buồn vui cho đủ... Chú ạ.