Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Bộ thể thao mới của con


      Lúc chiều, Tôm mặt mày vui sướng đến ngượng ngùng khi xách về bộ quần áo thể thao mới đúng ý. Đến tuổi lớn rồi nên Tôm được tự đạp xe ra cửa hàng chọn mua theo ý mình. Nhìn vẻ hạnh phúc ngời lên ánh mắt con mà cảm giác về lần đầu tiên mình được tự đi may áo mới ùa về, thấy tuổi thơ nào cũng thật là trong sáng...


      Bỗng nhớ mùa đông năm học lớp 11 nhưng chỉ bằng tuổi Tôm bây giờ, được mẹ mua cho đôi giày bát-kết, mình đã sung sướng đến độ cả tối cứ xỏ ra xỏ vào, đi đi lại lại, đến đoạn nếu không bị mẹ yêu cầu cởi ra còn có ý định để nguyên ở chân đi ngủ! 


Nhìn Tôm mặc bộ quần áo đá bóng, đi cả tất rồi lượn qua lượn lại, thấy vui quá đi! Thấy sự hồn nhiên trong cảm xúc khi đạt được điều mong muốn của Tôm đúng là chẳng có gì đổi được. Thấy kỷ niệm tuổi thơ của mình cứ rộn rã ùa về...


       Mình luôn nhớ nằm lòng rằng dù cuộc sống thế nào cũng phải cố gắng cho con một tuổi thơ trong sáng, nhẹ nhàng bởi tuổi thơ là hành trang theo các con đi xa nhất. Mình cũng luôn biết, dù đã trưởng thành, bước chân có bao xa, lớn đến bao nhiêu thì những kỷ niệm thời niên thiếu sẽ có lúc ùa về làm cho ta nhớ đến trào nước mắt... 

      Kỷ niệm hôm nay sẽ là vô giá của ngày mai.

2 nhận xét:

VSH nói...

Hạnh phúc của người Mẹ khi thấy con trưởng thành !

Viên Thạch nói...

Vâng ạ, nhưng còn dai còn dài còn gian nan quá chú ơi!