Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Hôm nay mình lên đường

     
       Hai ngày nữa là sinh nhật đồng chí Tiến, mình sẽ chúc mừng khi vừa đặt chân lên đất Mỹ. Ở nhà, mình đã cắm bình hoa, dịu dàng với những yêu thương để lại. Hôm ấy, cùng ngày sinh với Lê-nin, đồng chí cũng sẽ được cả thế giới này nhắc nhớ, bạn bè tự do nhậu nhẹt, chắc chắn vui!


      Tối nay mình lên đường. Một chuyến bay dài và không biết có mệt? Bay đêm, sáng ra sẽ transit tại Nhật, sau đó lại transit tại Dallas, một mình sẽ có nhiểu cảm xúc đây? Không có cảm giác bồn chồn hay háo hức như những lần đầu đi nước ngoài nữa vì biết rằng mỗi nơi mới sẽ mang lại nhiều điều mới, hiểu biết mới, vậy nên cứ để mọi điều đến một cách tự nhiên thôi. 


         Tối qua đã gọn gàng hành lý, một suitcase, một ba lô là đủ để lên đường.



        Sáng nay trời mưa nhỏ, cả nhà ra ngoài ăn phở, đi sau ba bố con, mới thấy Tôm Ốc lớn quá rồi. Mình sẽ lại chỉ là cái đuôi! Về cafe Mạc Tộc, Ốc vẫn Ca-cao còn Tôm vẫn là Coke. 



        Chuẩn bị thức ăn sẵn để ba bố con yên tâm không phải nấu nướng nhiều. Mọi việc ổn rồi, sẵn sàng lên đường thôi. Hy vọng một chuyến đi nhiều bổ ích. Khi về chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị chia sẻ.

8 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Chúc mừng! Chúc chuyến đi thành công!
Mỹ với nghĩa là đẹp, nhưng chắc chắn không chỉ là đẹp mà còn nhiều điều mới lạ.

CB nói...

"Tất cả mọi người đều bình đẳng như nhau", đó là nguyên tắc, thì sẽ biết cách xử sự ngay từ ngày đầu, sẽ thường xuyên được người khác gọi là Madam, đó là sự tôn trọng lẫn nhau. Luôn luôn lạnh lùng và "look after yourself", enjoin the trip.

CB nói...

Hoặc có thể là Miss, đó cũng vẫn là sự tôn trong đối với phụ nữ, (phụ nữ đến cả 60 tuổi còn thích được gọi là Miss).

Viên Thạch nói...

Cảm ơn chú KQ và chú CB nhiều ạ. Cháu luôn cố gắng tiếp thu những gì là nét đẹp văn hóa của nơi sẽ đến. Cháu là một phụ nữ tiến bộ mà!

CB nói...

Người Mỹ thường gọi tắt Madam là Ma'am, nghe sẽ gần giống như Mum.

Viên Thạch nói...

Giờ cháu đang ngồi ở Narita airport chờ lên chuyến bay tiếp nối, buồn ngủ rũ mắt do đêm qua vừa mỏi vừa lạnh, laị quên áo rét ở nhà.
Chưa ai gọi cháu là Mum chú CB ạ! Cháu chỉ thích ai gọi "Hà ơi!" thôi.

QV nói...

Có nhớ 3 thằng ở nhà ko, VT uj? Chúc cháu có những ngày đầy thú vị trên đất Hoa Kỳ. Cố gắng trải nghiệm thật nhìu để về có nhìu cái chia sẻ. Nhớ giữ sức khỏe.

Viên Thạch nói...

Mọi thứ giờ thuận tiện nên ở nhà dặn cháu nhớ ít thôi để còn có thời gian chơi đấy ạ! Cháu đi để ở nhà thấy chuyện đi là đơn giản, Tom Ốc nhà cháu sẽ có động lực, tự tin để đi đến bất cứ nơi nào mình muốn chú QV ạ.