Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Khúc tháng ba

  

                                      Hình như có cơn mưa nào lạc lối
                                      Chợt ào về làm ướt cả tháng Ba
                                      Thế rồi em vùng vằng đi rất vội
                                      Như chẳng hề biết Hạ vẫn còn xa.

                                      Ta vẫn biết trái tim mình nông nổi
                                      Trót nhớ mùa xưa, mùa ấy đã xa rồi
                                      Nào dám trách rằng em hay giận dỗi
                                      Thôi cũng đành, tình chỉ bấy nhiêu thôi. 



                                      Ta vẫn biết mình đa mang vô cớ
                                      Huống gì em chẳng thất vọng trong lòng
                                      Ta vẫn biết tình yêu mình nhỏ bé
                                      Xin em đừng nói đến chuyện bao dung.

                                      Rồi tạnh hết những giọt tàn tí tách
                                      Thế còn em? Chợt nhớ đến cồn cào
                                      Em ở đâu, ơi tháng Ba vô tội?
                                      Chỉ có màu hoa gạo cháy nôn nao...


Thơ Giang Tuấn Đạt

12 nhận xét:

Chúc Linh nói...

GTĐ giỏi thật!!! luôn nói hộ người khác những suy nghĩ của con người với nhau. Anh có cái tài đó và luôn luôn sử dụng đúng lúc, đúng chỗ để người đọc, đọc thơ anh không bao giờ cảm thấy lỗi thời, cảm thấy cô đơn hay không đúng tâm trạng. Anh nhậy cảm, chọn đúng thời điểm để thơ mình thăng hoa. Tôi đọc thơ anh chưa lúc nào tôi cảm thấy chán. Luôn cho tôi sự hồi hộp và vồ vập để đọc hết bài thơ một cách ngấu nghiến như sợ nó mất ngay sau đó nếu mình không nhanh. Tuyệt vời GTĐ

Viên Thạch nói...

Chú CL là một fan cuồng nhiệt của GTĐ!

Unknown nói...

Chú CL quá khen mất rồi ạ :)
Cảm ơn chú nhiều. Nhưng cháu nói trước là cháu bịa hoàn toàn đấy nhé :D

Viên Thạch nói...

Có một số người cũng hay đọc thơ GTĐ mà ngượng không dám "còm" đấy Đạt ạ!

Chúc Linh nói...

Chú cũng thế thôi!!!!Không có ai làm thơ mà thật cả, nếu thật cả thì chỉ có vài bài là cùng. Ai đã bịa mà như thật thì người đó mới tài. Vả lại không phải ai cũng rung động vì các bài thơ của một vài người viết, chỉ có những người đã có lúc nào đó rơi vào tình trạng này thì mới "cảm" được nó. Chú thích thơ cháu.

Viên Thạch nói...

Cháu thấy thơ Đạt hay rất hay. Ai đọc cũng thấy như Đạt làm thơ tặng mình. Siêu!

Unknown nói...

Mình không dám khẳng định chắc chắn là thơ mình hay.
Nhưng chắc chắn là VH đã có nhiều khoảnh khắc trùng tâm trạng với mình nên dễ thấy đồng cảm :)

Viên Thạch nói...

Nhà thơ lại còn biết tiên tri đấy à Đạt!

Unknown nói...

VH còn nhớ cuốn sổ thơ thời sinh viên của mình ko nhỉ? Trang đầu tiên có lưu 1 mẩu thơ mình thích, rằng:


"Nửa đời tôi lặn lội kiếm tìm
Tôi chưa khôn hơn cái phần tôi đã dại
Ngắt bông hoa với nửa phần ưu ái
Còn nửa phần bất nhẫn với loài hoa.

Những lúc yêu hay buồn thăm thẳm
Thì giữa đường tôi bắt gặp thơ ca..."

Xem ra ko cần phải là tiên tri mới có thể biết :)

Viên Thạch nói...

Chẳng biết cuốn sổ ấy giờ Đạt còn giữ không nhưng nó là một hình ảnh không thể quên trong ký ức của VH. Cứ tiếc mãi những bài thơ hay mê trong đó Hà đã chép sang một cuốn sổ khác, nâng niu lắm nhưng mất vì một bạn nữ ngoại trú mượn rồi chẳng trả, Hà thì ngại ngần chẳng dám đòi. Bây giờ vẫn còn thấy tiếc.
Mà sao ngày ấy mới hơn 16 tuổi Đạt đã thích câu "Nửa đời tôi lặn lội kiếm tìm/ Tôi chưa khôn hơn cái phần tôi đã dại" nhỉ? Già khú!

Unknown nói...


Ngày đó thích câu thơ chỉ vì nó là thơ.
Bây giờ thích vì nó giống với mình :)

Viên Thạch nói...

Mấy cau tho trong bài "Chiec la dầu tien" cua Hoàng Nhuan Cầm:

"Tuổi thơ kia ra đi cao ngạo thế
Hoa súng tím vào trong mắt đắm mê say"
Nhưng trong cuon so cua Dat thì viết là:
"Tuổi thơ kia ra đi cao ngạo thế
Em vua tron 16 tuoi sáng nay!"

"Chùm phượng hồng yêu dấu ấy rời tay
Tiếng ve trong veo xé đôi hồ nước
Con ve vô tư tiên tri báo trước
Có một người sắp bắt đầu yêu!"

Chang hieu sao nhung cau tho ấy rat hay vang lên moi khi Hà thấy tam hồn thư thái. Co le ngay ay, ngay nhap truong Phap ly, Dat va Ha deu moi tron 16, khac chang la Dat da mang trong nguoi mot nguon tho bat tan, con Ha thi mang theo mot tuong lai duoc doc va thich nhung bai tho ay!