Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Con gái chú Minh !

     
        Hôm qua, nhận mail của chú Kỳ Minh, chú viết cho tôi về bài thơ tôi tặng chú trên StudentsKGU.vn. Dòng đầu thấy chú ghi "Gửi con gái chú Minh !". Định thần, tôi nhận ra chú gọi tôi là con gái ! Tôi buồn cười nhớ lần theo chú cùng chú Quang Việt và các cô chú Trỗi K2 về Lương Sơn thăm trang trại của chú Hữu Thành và cô Hòa Bình (con cụ Võ Nguyên Giáp). Lúc ấy, mặc dù mới quen nhưng tôi giống như người thân của các cô chú từ lâu rồi vậy. Các chú gọi tôi là "Trỗi 9", tôi không biết về các cô chú nhiều nhưng thấy cũng vui. 

   
      Về Lương Sơn hôm ấy, có lẽ cảm nhận đầu tiên của mọi người về tôi là nguồn cơn tôi trở thành con gái chú Minh ! Tôi đã phải lái xe chạy tốc độ cao để bám theo xe các chú chạy trước xuyên vào ngóc ngách, leo lên tít cao trên đồi và đậu yên vị dưới một gốc nhãn to, cạnh một ngôi nhà sàn rất chi là hoành tráng. Sau khi tôi mở cửa xe bước xuống và đứng cùng các cô chú để chuẩn bị cho màn chào hỏi, câu đầu tiên các cô chú đã hỏi tôi là "Cháu là con gái chú Minh à ?'. Trong khi chú Minh còn đang tìm chỗ đỗ xe, không đứng gần tôi để xác nhận hay giới thiệu tôi với mọi người nên tôi đã phải tự "xoay sở". Tôi đã trả lời "Không ạ, cháu là cháu chú Kiến Quốc !". Vì chú Kiến Quốc đang không có mặt ở đó nên ai cũng "À !" lên đầy tin tưởng ! 
  
       Chuyện này rất thật, chú Kỳ Minh không hề biết tôi đã nói thế và cũng không hề biết chú Kiến Quốc đã dặn tôi như thế !!! Khi tôi kể lại chuyện này với chú Kỳ Minh, chú cứ cười và nói "con gái chú cũng cao cao như cháu !". Giờ chú có thêm một đứa con gái nữa, hên quá ha...!

10 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Câu chuyện quá vui và khá khen cô cháu phản xạ nhanh. Các cô chú Trỗi không chỉ quý mến nhau mà rất quý những ai quý lính Trỗi ("cgl" Trỗi k9).
Hiện ở đội bóng Cựu cầu thủ QĐ TpHCM của chú cũng có em trai rất chỉn chu với đội, đang là sinh viên Học viện Hàng không. Khi gặp các bô lão, ai cũng hỏi:
- Cháu là con...
- Không, cháu bác Q ạ.

Viên Thạch nói...

Vậy à chú ? Khi nào có cơ hội, chú cho đàn con cháu này gặp nhau giao lưu chú nhé !

TranKienQuoc nói...

Hê, cứ vào SG hoặc sau tháng 9 có lẽ chú sẽ ra. Dễ ợt ấy mà vì bạn của Trỗi thì chả ai khách sáo, e dè mà tự nhiên như... người HN.

Viên Thạch nói...

Ở đây, cháu và em Thủy K42 đã tự tìm thấy nhau và cafe, ăn trưa cùng nhau rồi đấy chú ạ. Chú thấy Trỗi 9 tự nhiên không ?!

QV nói...

Cuộc đời càng đẹp hơn khi có nhiều niềm vui như thế.

Viên Thạch nói...

Sự thân thiện, trẻ trung, tốt bụng và tình nghĩa của các cô chú Trỗi làm cháu ngưỡng mộ !

Kỳ Minh nói...

TRước khi VT kể như vậy, thì phải để chú nói thêm. Khi xe chú đã yên vị, mọi người xuống lại hỏi chú: "cô bé lái xe kia là con gái mày à" chú ko phản xạ nhanh được như cháu nên ngần ngừ một lúc mới nói ko phải đấy là Trỗi K9. Nhưng nếu bây giờ ai hỏi thì sẽ trả lời ngay. Đó là con gái tao!!

Viên Thạch nói...

Mà nếu mọi người chưa xác nhận thì chú giải thích thêm "Con của vợ cả !" là ngon !!!

Thủy Nguyễn nói...

Lúc đầu em cũng bỡ ngỡ như chú Kì Minh, còn bây giờ em phản xạ cũng nhạy lắm. Hi, xem ra 2 chị em mình hợp cạ phết nhỉ?

Viên Thạch nói...

Ừ, nếu chẳng may có vụ khẩu chiến văn minh, các chú Trỗi có thể mang chị em mình ra làm "bia đỡ đạn" được đấy !!!